Lập đoàn kiểm tra vụ người dân bị ‘ép xét nghiệm' trước khi tiêm vaccine

Ngày 4-1, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình hoạt động của Trạm y tế lưu động tại Cụm công nghiệp Phú Chánh (Trạm y tế lưu động số 2).

Trạm y tế lưu động bị phản ánh thu phí tiêm vaccine và ép công nhân phải xét nghiệm trước khi tiêm vaccine. Ảnh: LA

Theo đó, ngay trong chiều 4-1, Đoàn sẽ kiểm tra Trạm y tế lưu động số 2, đặc biệt là về vấn đề người dân phản ánh việc công nhân và doanh nghiệp bị “ép” xét nghiệm, thu phí tiêm vaccine.

Theo quyết định này, ông Tươi cũng yêu cầu sau khi kết thúc làm việc, đoàn kiểm tra phải có báo cáo kết quả về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời đề xuất giải pháp để chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót và hướng xử lý vi phạm (nếu có).

Trước đó, nhiều người dân phản ánh tại Trạm y tế lưu động số 2 đã buộc công nhân phải xét nghiệm nhanh COVID-19 với giá 120.000 đồng mới được tiêm vaccine.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp cho biết trước khi đưa công nhân đến tiêm vaccine, phía trạm y tế này đề nghị doanh nghiệp phải nộp tiền “bồi dưỡng” cho trạm, số tiền tương ứng 30.000 đồng/công nhân.

Đại diện của trạm y tế lưu động số 2 lý giải, do nhân lực của trạm không đủ trong khi số lượng người tiêm vaccine khá lớn nên trạm đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ, hỗ trợ bằng tiền để lo cho hoạt động của trạm, trong đó có chi phí vật tư y tế và lương cho cán bộ, nhân viên.

Còn về việc “ép” công nhân xét nghiệm trước khi tiêm thì đại diện đơn vị này không thừa nhận mà cho rằng những người đến xét nghiệm trước khi tiêm là do “có nhu cầu”.

Trước đó, Sở Y tế Bình Dương đã có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế và các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh không được yêu cầu người tiêm vaccine phải xét nghiệm nhanh COVID-19, trừ trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ.

Đồng thời, các điểm tiêm vaccine cũng không được thu phí dịch vụ của người dân dưới bất cứ hình thức nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm