Lập hội đồng kỷ luật vụ chết người khi thi công đường sắt trên cao

Hiện trường vụ tai nạn chết người khi thi công đường sắt trên cao ở Hà Nội. Ảnh: Bá Tùng
Hiện trường vụ tai nạn chết người khi thi công đường sắt trên cao ở Hà Nội. Ảnh: Bá Tùng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), do đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người chết, 2 người bị thương trên công trường thi công đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Hội đồng kỷ luật gồm các ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; ông Nguyễn Xuân Thụ, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đại diện Thành ủy Hà Nội...

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào lúc 9 giờ 30 ngày 6-11, tại công trường dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã xảy ra 1 vụ tai nạn lao động do máy cẩu của đơn vị thi công đang cẩu 1 thanh thép lớn thì bất ngờ đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông làm 1 người chết và 2 người khác bị thương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngay sau đó đã có công điện hỏa tốc về việc khắc phục hậu quả tai nạn lao động, đồng thời yêu cầu Bộ GTVT xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp đến vụ việc, đặc biệt là cán bộ, người đứng đầu của đơn vị đại diện chủ đầu tư nếu để xảy ra tai nạn do không thực hiện đúng quy định về tổ chức thi công và đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Một vụ việc như thế mà vẫn ngồi họp giao ban được là không thể chấp nhận
Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Một vụ việc như thế mà vẫn ngồi họp giao ban được là không thể chấp nhận"

Tại cuộc họp chiều 6-11, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sau khi biết thông tin vụ tai nạn, ông đã gấp rút chỉ đạo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông xuống hiện trường để giải quyết vụ việc. Tiếp đó, Bộ trưởng Thăng trực tiếp gọi điện cho lãnh đạo Cienco 1 là ông Phạm Dũng xuống hiện trường để chỉ đạo phối hợp với các cơ quan, đơn vị cùng xử lý nhưng ông Dũng cho biết đang họp giao ban nên chỉ cử Chủ tịch Công đoàn Cienco 1 xuống hiện trường.

“Một vụ việc xảy ra như vậy mà vẫn ngồi họp giao ban được là không thể chấp nhận. Dứt khoát tôi phải đề nghị kỷ luật đối với ông Dũng. Cienco 1 đã cổ phần hóa nên tôi không thể xử lý trực tiếp nhưng sẽ đề nghị qua HĐQT của tổng công ty. Nếu xử lý không nghiêm vụ việc này thì sẽ còn có thêm những sự đáng tiếc nữa xảy ra” - Bộ trưởng Đinh La Thăng không giấu được sự bức xúc.

* Trong một diễn biến khác, Bộ GTVT cũng vừa thành lập hội đồng kỷ luật để tư vấn việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra bộ, do liên quan đến những lùm xùm khi thanh tra hoạt động bến xe khách TP Cần Thơ của Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ.

Theo Thế Kha/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm