Vụ “ Vay tín dụng đen để nộp tiền nông thôn mới”

Lập tổ công tác xác minh nội dung báo phản ánh

Nhiều hộ gia đình không có tiền đóng phải đi vay lãi suất cao, người bị da cam, nhũn não cũng phải nộp, hàng chục người bị tâm thần cũng phải nộp cào bằng…

Hôm qua (6-8), ông Nguyễn Quang Năm, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, gửi công văn cho Pháp Luật TP.HCM cho biết ngày 4-8 đã cử tổ công tác để kiểm tra, xác minh những nội dung đóng góp xây dựng  NTM ở xã Tân Thủy. Sau khi kiểm tra, xác minh nếu có thiếu sót, sai trái, UBND huyện Lệ Thủy sẽ chấn chỉnh, khắc phục và xử lý nghiêm túc. UBND huyện Lệ Thủy sẽ thông tin cho báo khi có kết quả kiểm tra, xác minh. Theo công văn, ngày 30-7, UBND huyện Lệ Thủy đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, UBND xã Tân Thủy và bí thư chi bộ, các trưởng thôn để nghe báo cáo sơ bộ bước đầu các vấn đề báo phản ánh.

Cùng ngày, ông Phan Quang Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Thủy, cho biết: Xã đang triển khai rộng rãi ở 12 thôn việc miễn hoặc giảm các đối tượng chính sách sau khi báo chí phản ánh nộp tiền xây dựng NTM bằng cách cào bằng khiến người nghèo khó khăn. Theo ông Dũng thì từng thôn, xóm thông báo miễn giảm cho các đối tượng tâm thần, chất độc da cam, hộ nghèo, khó khăn. Người dân cho biết các thôn đã bắt loa thông báo những hộ dân nào thuộc diện miễn hoặc giảm thì viết đơn trình lên thôn, xã xem xét.
Về việc các hộ dân bị làm giả chữ ký, hoặc không viết các bản tự khai nhưng công an xã hoặc trưởng thôn Tân Thái... viết rồi ép dân ký, ông Dũng cho biết xã đã rút kinh nghiệm sâu sắc. Ông Dũng phân trần, đây là anh em đi nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân. Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa ra các bằng chứng ép người dân ký vào các tờ giấy do cán bộ thôn, xã làm khống thì ông Dũng nói sẽ kiểm điểm nghiêm túc.

MINH QUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm