Lập trạm cân xử lý xe quá tải từ Lào vào Việt Nam

Trước đó, trong hai ngày 7 và 8-5, tại khu vực cửa khẩu La Lay có trên 200 xe chở gỗ từ Lào về làm thủ tục thông quan. Trong đó hầu hết xe trên đều chở gỗ vượt tải trọng. Điều này khiến nhiều xe sau khi thông quan đành nằm dọc đường để chờ cơ hội về xuôi. Tình trạng trên đã khiến đoạn đường 15D ùn tắc.

Rạng sáng cùng ngày, hơn 100 tài xế xe tải có dấu hiệu chở quá tải đã bao vây sáu cán bộ của trạm cân Bình Thuận, chửi bới, kích động và không chấp hành yêu cầu đưa xe về trạm để cân. Ông Huỳnh Ninh Thạch - Chánh Thanh tra Sở GTVT kiêm Trạm trưởng trạm cân Bình Thuận cho biết khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, đã có hàng trăm xe quá tải đậu hai bên trạm cân (bùng binh bắc và nam Phan Thiết), không chịu chạy. Khi Thanh tra giao thông và CSGT áp giải ba xe vào trạm cân thì xuất hiện hàng trăm tài xế bao vây cán bộ đang giải quyết công việc và có dấu hiệu manh động, vì vậy các cán bộ phải rút khỏi khu vực này.

Sau đó, khi thấy có nhiều cảnh sát đến tăng cường, các tài xế liền đồng loạt lên xe nổ máy và phóng về hướng trạm cân khiến đoạn đường này kẹt cứng. Lập tức trạm cân bị “bung” và phải giải phóng đường tránh tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 1. Do vậy các xe có dấu hiệu quá tải ùn ùn qua trạm.

V.LONG – TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm