Lập trạm kiểm soát xe quá tải qua cầu Bình Triệu cũ

Theo kế hoạch ban đầu, việc kiểm soát chỉ được thực hiện trong giờ “xả” xe tải, tức từ 9 giờ đến 16 giờ và từ 21 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Nhưng gần đây xuất hiện tình trạng dẫn xe quá tải qua cầu Bình Triệu cũ trong những giờ cấm tải nên chốt kiểm soát túc trực 24/24 giờ đã lập biên bản hàng chục xe vi phạm.

Hiện nay, việc kiểm tra, xử phạt xe quá tải được thực hiện sau khi xe qua cầu thay vì trước khi xe qua cầu. Ông Việt nói: “Khu vực trước cầu Bình Triệu cũ không có mặt bằng. Chúng tôi từng lập chốt, kiểm tra tải trọng trước khi xe qua cầu nhưng việc này làm căng thẳng thêm tình trạng kẹt xe ở khu vực quanh Bến xe Miền Đông nên trạm kiểm tra phải dời qua phía bên kia cầu. Hiện tình trạng xe quá tải qua cầu Bình Triệu cũ đã giảm hẳn”.

Theo quy định, những xe quá tải, quá khổ đều phải buộc hạ tải theo đúng tải trọng đăng kiểm nhưng hiện nay lực lượng chức năng chỉ lập biên bản vi phạm rồi cho xe đi tiếp. Ông Việt kiến nghị cơ quan chức năng cần tổ chức một địa điểm hợp lý với mặt bằng đủ rộng và phương tiện hỗ trợ để hạ tải đối với các xe quá tải, quá khổ. Ngoài ra, mức phạt hiện nay đối với xe quá tải trung bình 4 triệu đồng/hành vi vi phạm và mút khung (khi có tình tiết tăng nặng) chỉ 5 triệu đồng là quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

“Hiện nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đang được hoàn thiện. Theo tôi, cần tăng mức phạt với hành vi chở quá tải, đồng thời nên phạt theo tải trọng vi phạm. Chở quá tải càng nhiều thì phải phạt càng nặng thì hợp lý hơn so với việc phạt đánh đồng như hiện nay” - ông Việt nhận xét.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm