Lễ 30-4: Biển Vũng Tàu... vắng vẻ

Tối 29-4, UBND TP Vũng Tàu tiếp tục có văn bản về việc tạm dừng hoạt động của các bãi tắm biển nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
TP Vũng Tàu yêu cầu các phòng ban, phường tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm.
Bãi Sau Vũng Tàu lúc 10 giờ sáng 30-4 không một bóng người tắm biển. Ảnh: TK
Trước đó, TP Vũng Tàu cùng với huyện Long Điền, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là những đơn vị có ý kiến đề xuất UBND tỉnh đồng ý “mở biển” trở lại.
Tuy nhiên, do lo ngại tình trạng người dân, du khách tập trung đông dưới biển, không đảm bảo an toàn, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã không có văn bản chính thức đồng ý phương án như các đơn vị đề xuất.

Sáng 30-4, theo ghi nhận của PV, dọc lối xuống biển đều đã được căng dây, kéo rào chắn và có lực lượng chức năng chốt chặn, nhắc nhở người dân không tắm biển.

Các lực lượng đi kiểm tra, nhắc nhở người dân không xuống biển tại Bãi Sau. Ảnh: TK

Thời tiết tại Vũng Tàu nắng nóng gay gắt. Tại nhiều tuyến đường như Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung, xe ô tô, xe máy biển số các tỉnh, thành phố như TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang cùng với xe biển số Bà Rịa-Vũng Tàu… “đổ” ra khá đông đúc.

Tuy nhiên, người dân chủ yếu tập trung tại các công viên Bãi Trước, Bãi Sau và các quán cà phê, nhà hàng để ngồi chơi, hóng mát, còn phía dưới bãi biển hoàn toàn không một bóng người.

Bãi Trước sáng 30-4 vắng lặng, chỉ rất ít người dân ngồi ngắm biển...

Tuy nhiên, phía các công viên lại tập trung rất đông người dân đến chơi, hóng mát. Ảnh: TK

Tại một số khu du lịch dọc biển đã đóng các dịch vụ như cho thuê dù ghế, nhận khách lẻ xuống tắm biển; chỉ nhận khách đặt phòng nghỉ, mở hồ bơi và nhà hàng trong khu du lịch .

Khu du lịch không nhận khách xuống tắm biển.

Một số resort tại Vũng Tàu thông tin đã đầy khách đặt phòng nghỉ dưỡng. Khách chấp hành nghiêm túc việc không tắm biển, chỉ nghỉ dưỡng, tắm hồ bơi…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm