Lịch trình của vua và hoàng hậu Nhật Bản tại Việt Nam

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản đã có chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam.

Sau khi có mặt tại sân bay Nội Bài ngày hôm qua, hôm nay (1-3) nhà vua và hoàng hậu sẽ tham dự lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch. Cũng tại đây, nhà vua và hoàng hậu sẽ hội kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang; đặt vòng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến chiều cùng ngày, tại khách sạn Sheraton nhà vua và hoàng hậu sẽ hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trước khi dự Quốc yến do Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chủ trì.

Nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản trong ngày đầu có mặt tại Việt Nam. Ảnh: VT

Ngày 2-3, nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản sẽ đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản.

Sau cuộc gặp, nhà vua và hoàng hậu sẽ di chuyển về khách sạn Sheraton để gặp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam. Tiếp đến, nhà vua và hoàng hậu cũng sẽ gặp gia đình các cựu binh Nhật đang sống tại Việt Nam.

Đến chiều cùng ngày, nhà vua và noàng hậu sẽ đến thăm Bảo tàng Sinh học (Đại học Quốc gia) trước khi hội kiến cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân.

Lịch trình ngày 2-3 của nhà vua và hoàng hậu sẽ kết thúc bằng việc dự tiệc do Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và phu nhân chủ trì.

Ngày 3-3, nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản sẽ dự tiệc trà do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân chủ trì. Đến chiều cùng ngày, Chủ tịch nước và phu nhân chào từ biệt nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản để đoàn ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đến Huế.

Chương trình thăm và làm việc đầu tiên của nhà vua và hoàng hậu tại Huế sẽ bắt đầu bằng việc thăm Đại Nội và nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường; Nhà lưu niệm Pham Bội Châu và tiếp nhân viên tình nguyện của JICA.

Cuối giờ chiều 4-3, nhà vua và hoàng hậu sẽ gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam.

Chủ nhật, 5-3 nhà vua và hoàng hậu sẽ đến sân bay Phú Bài để rời Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm