Lính Mỹ đầu tiên chết trong chiến dịch chống IS

Theo Hải quân Mỹ, sự kiện diễn ra vào ngày 2-10, chiếc V-22 đột ngột mất điện và chao đảo ngay sau khi cất cánh khỏi tàu sân bay USS Makin Island. Hạ sĩ quan Jordan Spears, 21 tuổi, điều phối kỹ thuật của máy bay, đã thiệt mạng khi rơi khỏi máy bay.


Hạ sĩ Jordan Spears, lính thủy đánh bộ Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch chống IS sau tai nạn ngày 2-10 (Ảnh: Trang mạng lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ) 

Spears và một sĩ quan khác rơi khỏi chiếc máy bay trực thăng V-22 khi chiếc này đang chao đảo và lao xuống biển. Tuy nhiên, 2 phi công của chiếc máy bay đã kịp thời kiểm soát được chiếc V-22 và hạ cánh trở lại lên sân bay của tàu USS Makin Island. Người sĩ quan thứ 2 bị rơi xuống biển đã được kịp thời giải cứu và hiện đang ổn định tại phòng y tế của tàu sân bay.

Chiếc dịch tìm kiếm hạ sĩ Jorrdan Spears chỉ kéo dài đến hết ngày 3-10 thì được dừng lại. Hải quân kết luận anh đã bị mất tích giữa biển. Ngày 3-10, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, chuẩn đô đốc John Krriby khẳng định đơn vị của Spears đã “hỗ trợ” nhiều chiến dịch chống khủng bố ở vùng vịnh, bao gồm Iraq và Syria. John Kirby phủ nhận thương vong này chứng tỏ bộ binh Mỹ đã chính thức tham chiến tại Iraq hay Syria trong cuộc chiến chống IS.

Duyên Trần (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm