Lo ngại đông người dân ra đón ông Nguyễn Bá Thanh

Ngày 5-1, Thành ủy Đà Nẵng đã họp cùng các cơ quan chức năng và gia đình để bàn công tác chuẩn bị tiếp đón ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, về tới Đà Nẵng để tiếp tục điều trị sau hơn bốn tháng trị bệnh tại Mỹ.

Ông Phạm Phú Mỹ, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Giám đốc an ninh sân bay, cho hay: “Vẫn chưa có lịch cụ thể để tiếp đón chuyên cơ chở ông Thanh. Khi nào có ý kiến chỉ đạo của các cơ quan nhà nước và ý kiến của Thành ủy Đà Nẵng thì sân bay sẽ tiến hành chuẩn bị tiếp đón và công tác an ninh cho chuyên cơ”.

Ông Nguyễn Bá Thanh trong một lần đến thăm và trao quà cho người dân làng Vân, Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Trong khi đó, nếu không có gì thay đổi đột xuất thì ông Thanh sẽ lên chuyên cơ y tế riêng bay từ Mỹ và quá cảnh ở Nhật để về sân bay quốc tế Đà Nẵng. Dự kiến tối 6-1 ông Thanh sẽ về tới Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Bá Bình (em trai ông Thanh) cho hay tình trạng sức khỏe của ông Thanh vẫn không thay đổi, vẫn diễn tiến bình thường. “Anh ấy về Việt Nam để tiếp tục điều trị. Còn việc điều trị như thế nào thì các cơ quan chuyên trách của Đảng và Nhà nước sẽ lo cho anh ấy”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay cuộc họp chiều 5-1 do Thành ủy chủ trì. Mục đích là bàn cách đưa xe đón ông Thanh từ sân bay về nơi điều trị.

Theo vị lãnh đạo này, kế hoạch đưa ông Thanh về bệnh viện nào TP cũng chưa thể thông tin được vì sợ người dân đến đông quá. Trong khi đó, vấn đề sức khỏe của ông Thanh hiện giờ là quan trọng nhất.

“Đường phố mình chật chội. Giả sử nếu có vài ba trăm bà con đến đứng ngoài đường thì xe làm sao chạy được. Về phía chính quyền thì theo nguyện vọng của gia đình không muốn tiết lộ giờ giấc”. Vị này cho hay: “Khi về tới bệnh viện rồi thì Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương và TP sẽ thông báo rộng rãi cho người dân biết”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.