'Loại bỏ những băng nhóm xã hội đen trong nền kinh tế'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói như thế tại hội nghị lần thứ 8 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, diễn ra sáng nay, 5-1 tại TP.HCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Đề cập đến mạng xã hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng mạng xã hội đang tạo cơ hội cho các tổ chức kích động phá hoại. Thông tin xấu, độc, kích động làm cho người dân thiếu niềm tin vào Đảng và Nhà nước.
“Đừng để nhân dân mất phương hướng, thiếu niềm tin”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và cho rằng cần hiểu rõ vấn đề này để có thể làm tốt hơn, củng cố niềm tin của nhân dân.

Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, năm 2018 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, do đó Chính phủ và chính quyền các cấp sẽ đưa kỷ cương lên hàng đầu để không “xảy ra tình trạng lộn xộn”.

“Kết luận thanh tra có rồi mà địa phương không thực hiện, đó có phải là kỷ cương hay không”- Thủ tướng nói và đề nghị cần tăng cường công tác phối hợp giữa Chính phủ với các cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc để khắc phục.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng phải khắc phục cho được bệnh quan liêu, xa dân của cấp chính quyền, sớm xử lý tình trạng “trên nóng dưới lạnh”. “Làm sao cán bộ cơ sở phải nóng ruột vì dân, lo lắng cho dân. Đừng để người dân bất bình”- ông Phúc nói và cho rằng việc người dân bất bình với chính quyền là lỗi của cơ quan Nhà nước.
Đối với hoạt động của mặt trận, Thủ tướng đề nghị mặt trận cần duy trì công tác phản biện xã hội, tích cực hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Mặt trận phải là nơi để mọi người phản ánh, tố cáo cán bộ có biểu hiện suy thoái đạo đức, tham nhũng.

Thủ tướng trao đổi với các đại biểu tại hội nghị.

Đồng thời, mặt trận phải đóng góp vào việc khắc phục mặt trái của kinh tế thị trường, phòng ngừa khủng hoảng kinh tế-xã hội theo chu kỳ, loại bỏ những băng nhóm “xã hội đen” xuất hiện trong nền kinh tế thị trường đe dọa cuộc sống người dân và doanh nghiệp.

“Có kiên quyết trừng trị việc đó không”- ông Phúc đặt câu hỏi.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị mặt trận cần tiếp tục khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, làm tốt hơn nữa an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, người già, tàn tật và không để người nghèo cùng cực xảy ra ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm