Lọại khỏi đội ngũ xe buýt những người hung hăng

Sáng nay (28-10) lãnh đạo Sở GTVT cho biết vụ lái xe buýt biển số 53N-4067 Phạm Hồng Tư có hành vi cầm dao truy đuổi người đi đường sau khi va chạm ở Công trường Dân Chủ và trên đường Ba Tháng Hai sáng 27-10 đã làm xấu đi hình ảnh đội ngũ lái xe, tiếp viên, người quản lý xe buýt.
"Những người có hành vi hung hăng như vậy không xứng đáng mang màu áo thân thiện với dân của đội ngũ xe buýt mà Sở GTVT và TP đang cố gắng xây dựng!" - ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, nói.
Theo ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT, sau vụ việc trên, Sở đã chỉ đạo các phòng, trung tâm liên quan và các doanh nghiệp, hợp tác xã xe buýt rà soát lại ngay đội ngũ lái xe, tiếp viên, người quản lý đã qua tập huấn nghiệp vụ các quy định về vận tải hành khách bằng xe buýt.
"Sở sẽ kiểm tra, xử lý mạnh những đơn vị và cá nhân không qua tập huấn, học lớp rèn luyện kỹ năng giao tiếp với hành khách...!" - ông Minh nói.
Liên quan đến tài xế Phạm Hồng Tư, ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, cho biết trung tâm đã yêu cầu HTX xe buýt Quyết Thắng không tiếp tục bố trí ông Tư làm việc trên các tuyến xe buýt do đơn vị này khai thác. Cạnh đó, trung tâm ra thông báo, tất cả doanh nghiệp xe buýt khác không tuyển dụng tài xế Tư trên các tuyến xe buýt của TP.
Giám đốc Sở GTVT, ông Bùi Xuân Cường (bên phải): "Không thể để những lái xe hung hăng làm xấu đi hình ảnh đội ngũ xe buýt!"

Giám đốc Sở GTVT, ông Bùi Xuân Cường (bên phải): "Không thể để những lái xe hung hăng làm xấu đi hình ảnh đội ngũ xe buýt!"

Trạm dừng 54 trên đường Ba Tháng Hai nơi diễn ra cuộc rượt đuổi giữa tài xế Tư và ông Hưng lúc 8 giờ 45 ngày 27-10

Thông tin mới nhất về vụ va chạm sáng 27-10. Khi xe buýt 53N-4067 ôm cua vào vòng xoay Công trường Dân chủ thì có đi sát bên trái xe máy do ông Nguyễn Vũ Kiều Hưng điều khiển. Ông Hưng vỗ tay vào thùng và đến sát cửa sổ bên tay lái của xe buýt để tranh cãi với tài xế Tư.
Khi đến đầu đường Ba Tháng Hai xe buýt ghé vào trạm dừng số 54 đón, trả khách thì ông Hưng cho rằng mình bị xe buýt ép vào lề đường nên lấy mũ bảo hiểm lao lên xe đánh ông Tư.
Sau đó, ông Hưng xuống đường lấy đá ném bể kính xe buýt, tài xế Tư vớ con dao nhỏ, nhọn để trên xe bước xuống đường rượt đuổi ông Hưng. Liên quan đến chi tiết này, ông Đậu An Phúc cho biết trung tâm khuyến cáo các đơn vị xe buýt phải giám sát, kiểm soát chặt việc lái xe, tiếp viên để dao, vật nhọn, vật dễ gây thương tích trên xe và trong người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy