Loại nhà thầu trục vớt tàu VTB 26 lật úp trên biển

Sáng 21-1, tại thị xã Cửa Lò, Cục trưởng Cục Hàng Hải Nguyễn Xuân Sang dẫn đầu Đoàn công tác đã có buổi kiểm tra và làm việc với các đơn vị liên quan trong việc trục vớt tàu VTB 26.

Tàu VTB 26 lật úp trên biển Cửa Lò.

Đoàn công tác trực tiếp ra biển Cửa Lò kiểm tra hiện trường quá trình trục vớt tàu VTB26, nhưng lại không có phương tiện thi công trục vớt nào tại hiện trường. Trong khi đó, hiện đang có 2 thuyền viên trên tàu mất tích và thời tiết vùng biển Cửa Lò đang rất tốt cho công tác trục vớt.

Ông Sang cùng đoàn công tác cũng kiểm tra, phát hiện các phương tiện của nhà thầu thi công trục vớt là Công ty TNHH Minh Thu đều mang cấp S1, S2 - không đủ điều kiện tham gia trục vớt tàu VTB26.

Do vậy, Cục trưởng Cục Hàng hải cùng các bên liên quan, đoàn công tác quyết định đình chỉ hoạt động của đơn vị thi công là Công ty Minh Thu; tìm kiếm nhà thầu có năng lực khác, quyết tâm phải trục vớt tàu VTB26 trước ngày 15-3-2018.

Tàu VTB 26 lớn lại lật úp nên công tác trục vớt đang gặp khó khăn.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than từ Quảng Ninh đi đến vùng biển thị xã Cửa Lò thì gặp bão số 2. Con tàu cùng 13 thuyền viên phải dừng hành trình, neo đậu ở gần đảo Ngư (thị xã Cửa Lò), cách đất liền khoảng 4 km.

Khoảng 2 giờ sáng 17-7, tàu VTB 26 phát tín hiệu cứu nạn qua hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam. Ngay sau đó, con tàu VTB 26 tải trọng 5.100 tấn này bị mất tín hiệu liên lạc, lật xuống biển Cửa Lò.

Trong 13 người trên tàu có 7 người bơi trên biển may mắn được cứu sống, 4 thuyền viên tử vong và 2 người đang mất tích là thuyền viên Nguyễn Văn Chiêu (29 tuổi, sĩ quan boong) và anh Nguyễn Hải Quyết (26 tuổi, thủy thủ), cùng quê Hải Phòng.

Cảng vụ Hàng hải Nghệ An đã thành lập Tổ điều tra làm rõ tàu VTB 26 bị lật chìm.

Được biết, tàu VTB 26 thuộc sở hữu của Ngân hàng thương mại CP Hàng hải Việt Nam (MSB) cho Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại vận tải An Hải thuê quản lý và khai thác, tàu đã được tham gia bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm dân sự tại Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm