Lốc, mưa đá ở Hà Tĩnh, một phụ nữ bị thương, 200 nhà tốc mái

Theo người dân và cán bộ UBND xã Kỳ Sơn, xã Kỳ Lâm cho biết khoảng hơn 21g đêm 29-3, một cơn lốc lớn kèm mưa đá bất ngờ trút xuống địa bàn 2 xã này. Cơn lốc xoáy diễn ra nhanh, gió giật mạnh rồi xảy ra mưa giông kéo dài hơn 30 phút.

Sau trận mưa đá, một phụ nữ là bà Bùi Thị Thắm ( thôn Mỹ Lạc, xã Kỳ Sơn) bị ngói trên mái nhà văng trúng đầu gây thương tích.

Tại 2 xã chịu lốc, hơn 200 nhà dân bị tốc mái, trong đó 12 nhà bị nặng, một nhà  bị xiêu vẹo gần sập hoàn toàn. Trụ sở UBND xã Kỳ Sơn, bưu điện văn hóa xã, trường mầm non, trường tiểu học, trường THCS và nhiều khu chợ cũng bị ảnh hưởng nặng. 40 tấn xi măng bị ướt, gần 50 ha sắn và hoa màu bị hư hỏng, nhiều cây cối gãy, đổ. 

 Lốc làm tốc mái nhà ở địa bàn xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Ảnh: An Nhiên

Ông Hùng đang chỉ đạo xã Kỳ Sơn và Kỳ Lâm khẩn trương huy động các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong xã dọn dẹp cây cối gãy đổ, khắc phục hậu quả, giúp dân lợp lại mái nhà cho dân sớm ổn định cuộc sống.

Cũng trong chiều 29-3, lốc kèm mưa đá bất ngờ trút xuống khu vực xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) với những hạt mưa đá có kích thước khá lớn (2-3 cm). Cơn mưa giông cũng trút xuống các xã vùng biên và thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương). 

Mưa đá với nhiề viên đá lớn hơn hạt ngô trút xuống địa bàn xã Mai Sơn. Ảnh: Bùi Lan

Xã Mai Sơn là xã vùng sâu, vùng xa,  chưa có điện lưới. Nhiều trẻ em ở đây cho biết đây là lần đầu tiên trong đời biết đá lạnh như thế nào. Nhiều người còn đội mưa giông đi nhặt đá lạnh về để ăn cho…biết “lộc” trên trời rơi xuống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm