Lốc và mưa đá xuất hiện ở miền núi Nghệ An

Sau cơn lốc xoáy, trận mưa đá kèm mưa giông kéo dài chừng 30 phút với những hạt mưa đá có kích thước khá lớn, có hạt to bằng ngón tay người lớn (kích thước cỡ 2-3 cm). Cơn mưa giông cũng trút xuống các xã vùng biên và thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương).

Người dân xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) đưa tay hứng, nhặt được những viên đá lớn hơn hạt ngô trong cơn mưa đá chiều 29-3. Ảnh: Bùi Lan 

Đây là lần đầu tiên trong năm mưa đá xuất hiện trên địa bàn huyện Tương Dương và hai năm nay người dân ở đây mới chứng kiến mưa đá. Xã Mai Sơn là xã vùng sâu, vùng xa, chưa có đường ô tô, chưa có điện lưới nên cả xã chưa có ai sản xuất đá lạnh.

Nhiều trẻ em ở xã Mai Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời biết đá lạnh như thế nào. Nhiều trẻ em và người lớn đội mưa giông đi nhặt đá lạnh về để ăn cho…biết đá lạnh từ trên trời rơi xuống.

Chị Bùi Thị Lan, cán bộ Văn phòng UBND xã Mai Sơn cho biết: “Ban đầu chúng tôi nghe tiếng gió lốc vù vù, bụi bay mù mịt một lúc sau xảy ra mưa đá, những hạt đá khá lớn rơi xuống, chúng tôi đi nhặt được từng tô đá. Cơn mưa đá kèm mưa giông xảy ra khoảng 30 phút. 

Rất may cơn lốc và mưa đá không làm thiệt hại người và của”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.