Lộn xộn đặt tên đường ở Đà Nẵng

Đến hẹn lại lên, cứ đến các kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng các đại biểu lại “nhộn nhịp”báo cáo đề án, lựa chọn tên danh nhân, tên đất, tên vùng ... để đặt tên đường mới.

Các sở, ban ngành, thành lập Hội đồng và đề án tên đường để thẩm định và lựa chọn tên đường. Tuy nhiên, đang có một thực tế khiến người dân TP Đà Nẵng lắc đầu là cách làm của những đơn vị được giao thẩm định, đặt tên đường.

Đường chỉ 10m thì có tên hoành tráng (đường Lê Quốc Dụng), còn đường dài cả km giữa khu dân cư đông đúc lại "vô danh" không được đặt tên.

Không có lấy một hộ dân ở nhưng TP Đà Nẵng vẫn đặt tên đường hoành tráng mang tên Lê Văn Duyệt, Nguyễn Hữu An. Ảnh: Lê Phi

Thậm chí, đường không có dân ở, xa trung tâm TP thì có tên như  đường Lê Văn Duyệt, Nguyễn Hữu An, còn đường hoành tráng to đùng hàng ngày có hàng ngàn hộ dân ở, sinh sống và đi lại thì vẫn "vô danh" nhiều năm nay.

khu vực dưới chân cầu dây võng Thuận Phước dài nhất Việt Nam được hài hước là cho... ma ở. Ảnh: Lê Phi 

Khu vực dưới chân cầu dây võng Thuận Phước dài nhất Việt Nam được đặt tên đường là Lê Văn Duyệt. Khu vực cầu này thường có người tự tử nên khi TP đặt tên đường nhưng nơi này lại không có dân ở nên nhiều người hài hước cho rằng TP đặt tên đường cho… ma ở.

Người dân đang đặt câu hỏi là Hội đồng đặt tên đường của TP Đà Nẵng liệu có đi thực tế không, hay là chỉ tự suy ra rồi từ đó đặt tên đường theo kiểu hết sức phi thực tế như trên.

Với cách đặt tên đường bất cập như trên nên đã có nhiều người đi tìm nhà người thân không ra vì "đường không số phố không tên", các hộ dân trên đường không tên lại phải ghi số điện thoại thay cho địa chỉ nhà, trong khi đó những con đường có tên đàng hoàng thì lại không có người ở. Người dân hiện rất mong thành phố xem xét chỉnh sửa lại những bất cập này.

Không có người ở, đường chỉ dài vài chục mét vẫn đặt tên đường mang tên Trương Quốc Dụng. Lê Phi 

Một con đường hoành tráng ngay tại khu vực có hàng trăm cán bộ công chức TP sinh sống cùng cả ngàn hộ dân ở nhưng lại không có tên đường, nhiều năm nay đường này vẫn vô danh.Lê Phi

Đường chỉ dài khoảng 10m, không có số nhà dân nào lại có tên Nại Tú 4. Đây là con đường ngắn nhất TP Đà Nẵng nhưng có tên hẳn hoi. Ảnh: Lê Phi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm