Lũ chia cắt nhiều nơi ở Quảng Bình, lên phương án di dời dân

Chiều 17-10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Bình cho biết, mưa lớn trong 2 ngày qua đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập, các đơn vị đang dựng hàng rào cảnh báo người dân không qua lại.

Ban Chỉ huy dự kiến dựa vào tình hình thực tế tại địa phương để di dời dân ra khỏi các vùng nguy hiểm gồm vùng ven biển và cửa sông. Dự kiến di dời dân trong trường hợp trên báo động 3 toàn tỉnh có 18.967 hộ/65.893 người cần di dời.

Nhiều tuyến đường bị ngập. Ảnh: Đ.T

Trong ngày hôm nay, tại huyện Tuyên Hóa, mưa lớn nhiều nhiều tuyến đường liên xã bị sạt lở, nhiều đoạn bị ngập khiến giao thông không thể đi lại.

Xã Thuận Hóa và xã Thanh Thạch đã tổ chức di dời khẩn cấp 7 hộ/35 khẩu ở các điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi ở mới an toàn. Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức vận động, xây dựng phương án sẵn sàng di dời 73 hộ/252 khẩu ở xã Đức Hóa, Mai Hóa, Tiến Hóa.

Tại huyện Quảng Ninh, có nhiều thôn bản bị chia cắt do nước lũ dâng cao; huyện Lệ Thủy, mưa lớn những ngày qua cũng khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn bị sạt lở, ngập sâu gây ách tắc.

Mưa lũ đã làm cho Quốc lộ 9C qua địa bàn bị sạt lở ở 3 vị trí. Nhiều đoạn đường bị ngập sâu khiến các phương không thể qua lại.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, tổ chức trực ban 24/24, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn; chuẩn bị đầy đủ vật chất, trang bị, phương tiện... sàng thực hiện nhiệm vụ được ngay khi có tình huống.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia phát chiều cùng ngày: lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế và sông Thu Bồn (Quảng Nam) tiếp tục lên và dao động ở mức cao; các sông ở Quảng Nam và Quảng Ngãi tiếp tục xuống.

Trong 12-24h tiếp theo, lũ trên các sông ở Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế và sông Thu Bồn sẽ xuống, các sông ở Quảng Bình dao động ở mức cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm