Lũ cuốn đập tạm, bản Sa Ná ở Thanh Hóa lại bị cô lập

Chiều 3-8, trao đổi với PLO, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trung Tiến (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) Vi Thị Trọng thông tin: Mưa lũ hai ngày qua trên địa bàn khiến cầu tạm nối từ quốc lộ 217 sang bản Lầm của xã Trung Tiến bị cuốn trôi.

40 hộ dân với 183 nhân khẩu của bản đang bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài..

Mưa lũ kéo cây duy nhất ở bản Lầm (Trung Tiến, Quan Sơn, Thanh Hóa) bị cuốn trôi trên dòng sông Lò. Ảnh: HUYỀN TRÂN

Theo bà Trọng, qua thông tin nắm được thì người dân bản Lầm còn đủ lương thực, thực phẩm dùng trong một tuần tới. 

Nếu mưa lũ vẫn kéo dài, diễn biến phức tạp, chưa thể sửa chữa được cầu tạm thì UBND xã Trung Tiến sẽ dùng thuyền lớn vượt sông chở lương thực, thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu vào cung cấp, hỗ trợ cho người dân.

Thông tin với PLO, ông Lương Văn Huân Chủ tịch UBND xã Na Mèo (Quan Sơn) cũng cho biết, đập tạm ở bản Bo Hiềng bị cuốn trôi, hiện nay ba bản của xã đang bị cô lập hoàn toàn.

Cầu tạm duy nhất nối giữa bản Lầm (Trung Tiến) sang quốc lộ 217 bị lũ cuốn dần sau mưa lũ. Ảnh: HUYỀN TRÂN

Cũng theo ông Huân, ba bản bị cô lập là bản Sa Ná có 78 hộ với 399 nhân khẩu, bản Son có 83 hộ với 342 nhân khẩu và bản Ché Lầu 62 hộ với 285 nhân khẩu. 

“Bước đầu, chính quyền xã đang thống kê các hộ thiếu lương thực, thực phẩm để có kế hoạch cứu trợ người dân trong thời gian tới nếu mưa lũ kéo dài khiến các bản tiếp tục bị cô lập” - ông Lương nói.

Đập Bo Hiềng bị lũ cuốn trôi khiến ba bản ở xã Na Mèo bị cô lập tạm thời gồm bản Sa Ná, bản Son, bản Ché Lầu. Ảnh: HUYỀN TRÂN

Hiện UBND huyện Quan Sơn đã sẵn sàng, tập trung các nguồn lực để cứu trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân đang bị cô lập ở xã Trung Tiến và Na Mèo. Phối hợp với các xã bị ảnh hưởng do mưa lũ khắc phục hậu quả mưa lũ xảy ra trên địa bàn.

Một năm trước cũng vào ngày 3-8-2019 ở bản Sa Ná (Na Mèo) đã hứng một trận lũ kinh hoàng chưa từng thấy. Hậu quả khiến hàng chục ngôi nhà trôi theo dòng nước lũ, nhiều người chết và mất tích.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ ngành, UBND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp đến động viên bà con Sa Ná, đồng thời yêu cầu sớm khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm