Lũ rút nhưng nhiều tuyến đường ở Quảng Nam còn ngập đến nửa mét

Theo ghi nhận sáng 25-10, một số tuyến đường trên địa bàn TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã rút nước, giao thông thông suốt. Tuy nhiên, một số tuyến vẫn còn ngập đến 0,5 m như Phan Bội Châu, Nguyễn Văn Trỗi, Bạch Đằng, Phan Châu Trinh, Điện Biên Phủ…

Ngoài ra, khối phố 3 (phường Phước Hoà), khối phố Mỹ Thạch Đông (phường Tân Thạnh), thôn Đàn Long, Đàn Trung (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) nước vẫn còn ngập 0,5-1 m, người dân phải dùng ghe để di chuyển tạm chờ nước rút.

Nước dâng, người dân dựng giàn sắt ở tạm.

Anh Phạm Thoàng (ngụ thôn Đàn Trung) cho biết nước đã bắt đầu rút nhưng chậm hơn, một số khu vực ở thôn Đàn Trung, Đàn Long người dân vẫn dùng ghe để di chuyển. Một số điểm bị ngập nhẹ, nước đã rút, người dân tranh thủ dọn dẹp nhà.

“Chạm đỉnh nhà tôi ngập sâu hơn 1 m, giờ nước rút, bà con tranh thủ dọn sơ nhà cho sạch sẽ. Sắp tới nghe dự báo trời có mưa nên bà con cũng không đưa những vật nặng xuống dưới” - anh Thoàng nói.

Một số nơi nước vẫn còn ngập sâu, người dân dùng ghe di chuyển.

Cùng ngày, Trung tá Trần Minh Hiếu, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết các điểm ngập trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua các xã Tam An, Tam Đàn nước đã rút.

Sáng nay, giao thông trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Quảng Nam đã thông suốt, lực lượng chức năng đã tổ chức dọn dẹp đường sau khi nước rút.

Một số hình ảnh người dân dọn dẹp nhà cửa trong sáng 25-10:

Nhiều khu dân cư ở TP Tam Kỳ nước vẫn còn ngập.

Người dâm tranh thủ dọn dẹp nhà cửa khi nước vừa rút.

Tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Quảng Nam đã thông.

Nhiều ngôi nhà ở khối phố Mỹ Thạch Trung bị ngập 1-1,5 m.

Người dân dùng bè di chuyển qua đoạn đường ngập sâu.

Sáng 25-10, một số tuyến đường ở TP Tam Kỳ vẫn chưa thể di chuyển thông suốt.

Khu dân cư ở vùng trũng thấp bị nước bủa vây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm