Lừa bạn thân lấy xe mang đi cầm

  

Vào lúc 20 giờ ngày 24-5, anh Hà Thiện Thanh (SN 1999, ngụ P.4, TP.Mỹ Tho) điều khiển xe môtô  BKS 63P1-7666 đến nhà bạn ở ấp 5 xã Trung An (TP.Mỹ Tho) chơi, khi đến hẻm 3 ấp 5, xã Trung An thì gặp Trung. Do có mối quen biết từ trước nên Trung hỏi mượn xe của Thanh đi mua nước uống, Thanh đồng ý và đưa xe cho Trung. Khi có được xe, Trung mang đến cầm cho Nguyễn Hùng Phong (SN 1984, ngụ phường 9, TP.Mỹ Tho) với giá 3 triệu đồng. Trung lấy số tiền vừa cầm mang đi chuộc lại một xe môtô khác mà Trung đã cầm trước đó với giá 2,5 triệu đồng, số tiền còn lại Trung tiêu xài cá nhân. 

Lê Hoàng Trung tại cơ quan công an.

Lúc 23 giờ ngày 24-5, Trung quay trở lại gặp Thanh và cho rằng do chạy xe của Thanh không có giấy tờ nên sợ công an bắt nên đã cất xe ở nhà, khi đó Thanh bảo Trung 11 giờ trưa 25-5 đến chở Thanh đi lấy xe nhưng Trung không đến.

 Tang vật tại cơ quan công an 

Ngày 28-5 Thanh gọi điện thoại hỏi đòi lại xe thì Trung nói đã cầm cho Phong 5 triệu đồng. Sau khi nói chuyện với Thanh xong, Trung liền điện thoại cho Phong dặn dò khi nào Thanh đến chuộc xe thì nói xe cầm giá 5 triệu đồng, số tiền còn dư lại 2 triệu đồng để Trung sẽ đến lấy sau. 

Lúc 13 giờ 30 phút ngày 30-5, Trung gọi điện thoại hẹn Phong gặp nhau tại quán cà phê ở phường 3 (TP.Mỹ Tho) để lấy số tiền thừa, khi Trung vừa nhận số tiền 2 triệu đồng của Phong thì bị bắt giữ.

Được biết, Lê Hoàng Trung hiện có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và chưa xóa án tích.

TRỌNG VY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm