Lùi thời hạn đổi giấy phép lái xe PET

Ngày 12-11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn hỏa tốc với nội dung như trên. Tương tự, GPLX mô tô bằng giấy còn thời hạn sử dụng đến sau năm 2020 vẫn được sử dụng bình thường. Người dân có thể đổi hai loại GPLX bằng giấy trên sang GPLX vật liệu PET trước khi hết hạn hoặc khi có nhu cầu.

Người dân mệt mỏi chờ đổi giấy phép lái xe tại Sở GTVT Đồng Nai vào ngày 12-11). ẢNH: TIẾN DŨNG 

Theo quy định cũ, GPLX ô tô các hạng bằng giấy phải được đổi sang GPLX PET trước ngày 31-12-2014. Còn GPLX mô tô được đổi theo lộ trình, đến 31-12-2020 là hạn chót.

Những ngày qua có rất đông người đến Sở GTVT TP Đà Nẵng đổi GPLX mô tô các hạng. Lý do là họ nhầm tưởng đến ngày 31-12-2014 sẽ hết thời hạn đổi sang GPLX PET. Sáng 12-11, bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở GTVT TP Đà Nẵng quá tải do có hàng trăm người tới làm hồ sơ đổi GPLX. Ban quản lý Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng phải huy động thêm người đến hỗ trợ hướng dẫn giải quyết thủ tục và lấy số cho người dân. Nhiều bệnh viện trên địa bàn cũng quá tải vì người dân đến khám sức khỏe để làm thủ tục đổi GPLX.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở Đồng Nai. Trong những ngày qua, nhiều người phải có mặt tại Sở GTVT 3-4 giờ sáng để nộp hồ sơ. Có người phải bỏ tiền nhờ “cò” mới đổi được GPLX.

L.ĐỨC - L.PHI - T.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm