Lương hơn 3 triệu đồng, trưởng công an xã xin nghỉ việc

Ngày 13-9, UBND xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Trần Hữu Thành, Trưởng Công an xã Cẩm Trung.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung, cho biết: "Chúng tôi đã khuyên anh Thành nên suy nghĩ lại và rút đơn xin nghỉ việc, tuy nhiên anh ấy vẫn quyết định như vậy. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Ban Thường vụ huyện ủy Cẩm Xuyên để xem xét".

Ông Trần Hữu Thành (phải), Trưởng Công an xã Cẩm Trung, đã nộp đơn xin nghỉ việc để "Nam tiến".

Nhiều cán bộ, người dân ở xã Cẩm Trung cho biết trong công việc ông Thành rất có trách nhiệm, tận tụy, có nhiều thành tích.

Trong đơn xin nghỉ việc, ông Thành nêu: "Năm 2005, tôi được bầu làm công an viên thôn 10, xã Cẩm Trung. Đến tháng 8-2006, tôi được bầu làm phó trưởng công an xã rồi đến năm 2012, tôi được bổ nhiệm làm trưởng Công an xã Cẩm Trung. Từ đó đến nay, đã trải qua 12 năm công tác trong ngành, tôi luôn phấn đấu hết mình và đưa hết khả năng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Nhiều năm liền tôi là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...

Hiện nay, do điều kiện hoàn cảnh tôi trục trặc trong hôn nhân, dẫn đến tâm lý của tôi bất ổn và áp lực quá lớn nên tôi không thể an tâm công tác để đạt hiệu quả cao. Mặc dù tôi rất tâm huyết với nghề, trong thời gian qua tôi phấn đấu hết mình cho sự nghiệp cao cả này. Vậy hôm nay, tôi viết đơn này xin kính trình các cấp cho tôi được nghỉ và thôi giữ chức vụ hiện nay...".

Trả lời báo chí, ông Thành cho biết ông có hai người con (con đầu đang học đại học và con thứ hai đang học lớp 10), với lương công chức trưởng công an xã được 3,1 triệu đồng (đã trừ bảo hiểm) nên không đủ trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học.

"Lương thấp nhưng công việc nhiều và áp lực, có khi không kịp ăn trưa hay thức trắng đêm để tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, xử lý khi có tai nạn giao thông... Tôi có bằng lái xe ô tô hạng C nên dự định sắp tới vào miền Nam làm phụ xe container với bạn bè một thời gian. Khi đủ điều kiện sẽ nâng hạng bằng lái để làm nghề lái xe" - ông Thành nói.

Được biết sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông Thành trở về quê nhà xây dựng gia đình và tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự nên được người dân tín nhiệm. 

Đến chiều 13-9, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên chưa đưa ra quyết định cho ông Thành nghỉ việc hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm