Lương tối thiểu vùng sẽ được lồng ghép trong Bộ luật Lao động

Bộ LĐ-TB&XH cho biết theo chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội khóa 13, Quốc hội đã giao Chính phủ nghiên cứu trình Quốc hội dự án Luật Tiền lương tối thiểu. Tuy nhiên, Quốc hội khóa 13 đã bỏ dự án luật này ra khỏi chương trình.

Đến Quốc hội khóa 14, dự án luật này có thể tiếp tục được nêu ra. Do đó, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép ghép nội dung dự án luật này vào nội dung dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi) để phù hợp với việc sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động và tiết kiệm nguồn lực, thời gian.

Trong Bộ luật Lao động sẽ được lồng ghép các điều khoản về lương tối thiểu

Liên quan đến lương tối thiểu trước đó, tại cuộc đối thoại với doanh nghiệp, ngày 2-6, nhiều doanh nghiệp cũng kiến nghị cần có quy định cụ thể về lương tối thiểu vùng. Hiện nay thiếu cơ sở để xác định như thế nào là đáp ứng mức sống tối thiểu để tăng lương phù hợp hàng năm cho người lao động.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân, Chủ tịch Hội đồng Tiền lương quốc gia - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, cho biết dự báo mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2017 sẽ thấp hơn năm 2016.

Riêng về lộ trình tăng lương tối thiểu vùng nhằm đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu vào năm 2018 (quy định tại Bộ luật Lao động) cần phải xem xét tình hình cụ thể. 

Trước đó, Chính phủ đã đồng ý mức tăng lương tối thiểu vùng 2016 là 12,4%, với mức tăng thấp nhất là 250.000 đồng, cao nhất là 400.000 đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm