“Malaysia Airlines chấp nhận sự thật đau buồn về MH370“

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 25/3 tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA), ông Nor Md Yusof nói rằng dựa trên những chứng cứ dữ liệu và thông điệp của Thủ tướng Najib Razak, MAS đã phải chấp nhận sự thật đau buồn rằng máy bay MH370 đã mất tích và không một hành khách và phi hành đoàn nào trên máy bay còn sống sót.

Đây là một ngày buồn đau và bi thảm đối với tất cả cán bộ nhân viện của Malaysia Airlines. Mặc dù không hoàn toàn bất ngờ sau các hoạt động mở rộng tìm kiếm đa quốc gia trên một diện tích rộng 2,24 triệu dặm vuông, thông tin mới này thực sự đã làm tan nát cõi lòng thân nhân hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay.
Họ đã chờ đợi trong suốt hơn hai tuần qua thậm chí với hy vọng rất nhỏ nhoi về những người thân yêu của họ.

Chủ tịch Malaysia Airlines cho rằng, đây là một sự kiện chưa từng có và hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành, thậm chí có thể còn kéo dài và phức tạp hơn so với những gì các cơ quan điều tra đã thực hiện kể từ ngày 8/3 khi chiếc máy bay mất tích.

Tuy nhiên, ông cho biết, Malaysia Airlines vẫn tiếp tục hỗ trợ các gia đình như hãng đã làm từ đầu đến nay và tiếp tục hỗ trợ các nhà chức trách trong công tác điều tra.
 
Cũng tại buổi họp báo, Giám đốc điều hành MAS, ông Ahmad Jauhari Yahya cho biết: ngày hôm qua 25/3, MAS đã thông báo tin dữ về máy bay MH370 tới từng gia đình của các hành khách trên chuyến bay qua điện thoại và tin nhắn để chắc chắn rằng tất cả gần 1.000 thành viên gia đình của các hành khách biết được thông tin từ hãng chứ không phải qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Kể từ khi chiếc máy bay MH370 mất tích ngày 8/3, hãng Hàng không Quốc gia malaysia (MAS) đã tập trung hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

Ông khẳng định, MAS sẽ tiếp tục hỗ trợ các thân nhân gia đình nạn nhân với một chương trình hỗ trợ toàn diện từ nơi ăn ở tại khách sạn cho tối đa 5 thành viên mỗi gia đình, đến phương tiện đi lại, ăn uống, và nhiều các khoản chi phí khác. 

Ngoài ra, MAS còn cử hai người chăm sóc, hỗ trợ và làm công tác tâm lý đối với mỗi gia đình, với tổng số nhân viên chăm sóc lên tới 700 người.

MAS cũng đã hộ trợ khoảng tài chính ban đầu cho gia đình mỗi hành khách là 5.000 USD và ông cũng cho biết hãng đang tính toán sẽ có những hỗ trợ tiếp theo.

Ông cho biết, sự việc này là một việc chưa có trong lịch sử hàng không và 18 ngày qua thực sự là một thách thức đối với MAS. Ông cũng thay mặt MAS bày tỏ lòng cảm ơn tới chính phủ và các bên liên quan trong chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ này./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm