Mất 780 triệuUSD mỗi năm vì vệ sinh môi trường chưa tốt

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam mất đi khoảng 780 triệu USD mỗi năm do vệ sinh môi trường chưa tốt. PGS Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, đưa ra thông tin trên tại lễ mít-tinh hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh Thế giới (19-11) diễn ra sáng 19-11 tại Hà Nội.

Theo bà Hương, đến hết năm 2015 mới chỉ có 65% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, vẫn còn hơn năm triệu người phóng uế bừa bãi ra môi trường.

Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế phân tích nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thiếu nhà vệ sinh hiện nay là do nhận thức của người dân về sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh còn thấp. Bên cạnh đó nhiều lãnh đạo chưa thật sự quan tâm đến việc xây dựng và bảo quản nhà vệ sinh tại các cơ quan, trường học, bệnh viện...

Chương trình nghị sự về các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ đã xác định vệ sinh và nước sạch là mục tiêu quan trọng số 6 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Chính phủ Việt Nam cũng đã cam kết với cộng đồng quốc tế đến năm 2025 sẽ chấm dứt việc phóng uế bừa bãi và năm 2030 sẽ có 100% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm