Mất mát của 4 phụ nữ do Doãn Trung Dũng gây ra

Quá nhiều nỗi đau được kìm nén của 4 phụ nữ liên quan đến kẻ giết người man đã vỡ òa trong phiên xử vào sáng 16-12.
Khi cánh cửa xe chở phạm nhân đến sân tòa vừa mở ra, hai phụ nữ bước xuống hấp tấp. Người phụ nữ gầy gò, khoảng 40 tuổi nháo nhác tìm kiếm. Khi chị thấy chiếc xe thùng chở phạm nhân đỗ ở cổng tòa án, chị run rẩy lao ra chiếc xe.

Mất mát của 4 phụ nữ do Doãn Trung Dũng gây ra ảnh 1
Vợ Dũng chị run rẩy lao ra chiếc xe. Ảnh: HẢI ĐƯỜNG

Chị là H., vợ của phạm nhân. Chị cố nhòm vào thùng xe mếu máo: “Anh ơi! Bà và các cháu tốt như vậy, anh nỡ lòng nào làm thế? Các cháu còn nhỏ dại có tội tình gì đâu anh? Em cứ tưởng anh đi về (Dũng mới đi tù về được hơn hai năm - PV) đợt này sẽ tu chí làm ăn, yêu thương vợ con mà giờ em phải chịu như vậy! Bao nhiêu năm chung sống, em chỉ mong anh làm người tử tế là em mãn nguyện rồi...”.
Chị là người duy nhất khóc từ khi có mặt đến khi phiên tòa kết thúc. Chị nói, giọng nói nhỏ và nhẹ đầy yếu đuối của một phụ nữ quen cảnh chịu đàn áp: “Chồng tôi chơi bời như thế nào, đi với ai tôi đều không biết. Chồng tôi là người cục cằn, mỗi khi tôi nói gì anh nói xẵng là tôi im. Kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, thỉnh thoảng tôi có cằn nhằn với anh về việc thiếu tiền, về việc anh nợ nần nhưng tôi nghĩ việc đó không thể đẩy anh vào tình cảnh khó khăn được”.
Chị nói trước tòa về hôm xảy ra vụ án mạng kinh hoàng cướp đi sinh mạng của người dì ruột và 3 đứa cháu của chị: “Sáng 24-9, chồng tôi chở tôi đi làm (sáng nào Dũng cũng chở vợ đi làm), sau đó anh ấy về. Đến khoảng hơn 9 giờ, tôi nhận được điện thoại của người nhà nói nhà bà Hát bị một kẻ nhẫn tâm vào giết hại cả 4 bà cháu. Tôi rụng rời chân tay, xin quản lý cho nghỉ nhưng quản lý không cho nghỉ. Tôi gọi điện báo cho chồng về việc này, có dặn anh đến thăm hỏi nhà dì Hát. Đến trưa, tôi giục anh thì anh cáu nên tôi im lặng. Tôi không ngờ người giết hại dì và các cháu tôi lại là chồng tôi”.

Khi gia đình nạn nhân bức xúc, mẹ Dũng chỉ biết im lặng. Ảnh: HẢI ĐƯỜNG

Người phụ nữ thứ hai liên quan đến phạm nhân Doãn Trung Dũng là người mẹ già của Dũng. Bà là một giáo viên già đã về hưu, thường im lặng và chỉ trả lời ngắn gọn các câu hỏi của thẩm phán. Bà không khóc, không tỏ ra đau khổ. Duy nhất một lần di chuyển trong tòa, bà có kêu lên: “Tôi đau quá!”; rồi bà im lặng. Không ai hình dung được nỗi đau của bà như thế nào. Ngay cả khi gia đình nạn nhân bức xúc trước gia đình bà, bà cũng chỉ biết im lặng.
Hai phụ nữ ở phiên tòa khác là hai nạn nhân của Dũng, chị Th. và chị O. Họ là những người con mất mẹ; những người mẹ mất con... Gia đình chị O. và chị Th. không yêu cầu đền bù gì nhiều, chỉ là thủ tục đúng quy định của pháp luật. Đến phiên tòa, hai phụ nữ này thỉnh thoảng không kiềm chế được cảm xúc của mình.
Khi Dũng nói lời sau cùng xin lỗi những người thân của 4 bà cháu vì đã “vô tình” bị Dũng giết hại, vẻ mặt chị O. đầy cay đắng. Khi bắt gặp nụ cười thỏa mãn của Dũng lúc tòa tuyên án, chị đã tỏ thái độ đau đớn tột cùng. Chị nói trong vòng tay của người thân: “Con tôi, mẹ tôi làm sao sống lại được bây giờ?”.
Bốn phụ nữ liên quan đến Doãn Trung Dũng đều là những người được đánh giá là rất hiền lành. Họ đều có quan hệ họ hàng, từng yêu thương đùm bọc nhau.
Tôi chỉ mong hố sâu tổn thương ngăn cách do Dũng gây ra cho họ sớm được nguôi ngoai...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm