Mật phục, trà trộn vào đoàn đua bắt 'quái xế'

Trung tá Hà Văn Hùng, Đội phó Đội CSGT Chợ Lớn, cho biết đoạn đường Tạ Uyên tuy ngắn nhưng lực lượng thanh niên thường tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng, biểu diễn nên đơn vị CSGT Chợ Lớn thường xuyên bố trí mật phục và công khai để đấu tranh phòng, chống tệ nạn đua xe. Thời gian gần đây tình trạng đua xe đã giảm và không xảy ra nữa.

Theo Trung tá Hùng, trong công tác phòng, chống đua xe, công tác mật phục là quan trọng nhất. Để dễ dàng trà trộn vào nhóm đối tượng này, nắm được đối tượng chủ chốt thì cho kiểm tra, lúc đó lực lượng công khai sẽ hỗ trợ để áp tải và xử lý.

Đối với việc xử lý được quá ít trường hợp đua xe trái phép trong thời gian qua, Trung tá Hà Văn Hùng cho biết lý do là các đối tượng không tổ chức chơi như trước, tức là chơi lâu thì lực lượng CSGT xử lý kịp. Bây giờ thì chơi chớp nhoáng và chuyển địa bàn khác chứ không chơi một địa bàn. Đồng thời, quy luật của nhóm thanh, thiếu niên này là ngẫu hứng. Khi đi trên đường tốp này gặp tốp kia, nẹt bô và cùng nhau chơi một vòng, hai vòng rồi giải tán chứ không nhất thiết hẹn trước.

Do đó, Công an TP.HCM cũng quán triệt cho các lực lượng CSGT khi phát hiện trường hợp đua xe thì báo bộ đàm về Công an TP để Công an TP triển khai cho tất cả lực lượng của các quận, huyện để phối hợp. Không để tình trạng đối tượng từ địa bàn này chạy qua địa bàn khác trốn.

Với những trường hợp cố tình không chấp hành thì lực lượng CSGT sẽ áp giải về công an phường để tiếp tục xử lý theo hình thức chống người thi hành công vụ.

Trong quý I-2016, các đơn vị thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã phát hiện và giải tán sáu  tốp thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng; lập biên bản 2.909 trường hợp vi phạm gồm các lỗi: lưu thông thành đoàn, dàn hàng ngang, pô nổ to và các lỗi vi phạm khác... tạm giữ 1.349 xe mô tô, xe máy.  

Một số hình ảnh ra quân tuần tra, mật phục, công khai xử lý đua xe trái phép của Đội CSGT Chợ Lớn tối 30-3:

Đội CSGT Chợ Lớn chuẩn bị xuất quân. Ảnh: LÊ THOA

Đội CSGT Chợ Lớn phối hợp với CSCĐ tiến hành tuần tra, xử lý đua xe. Ảnh: LÊ THOA

Tiến hành mật phục trên đường Tạ Uyên (quận 5, TP.HCM). Ảnh: LÊ THOA

Tiến hành mật phục trên đường Tạ Uyên (quận 5, TP.HCM). Ảnh: LÊ THOA

Quán triệt công tác xử lý. Ảnh: LÊ THOA

Trung tá Hà Văn Hùng – Đội phó Đội CSGT Chợ Lớn cho biết các đối tượng "chơi" chớp nhoáng nên khó bắt. Ảnh: LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm