Mâu thuẫn chuyện tình cảm, sinh viên phải sống đời thực vật

Như Pháp Luật TPHCM đã bám sát và thông tin nhiều lần, ngày 11-10-2012, sau khi đưa bạn gái về nhà, Nguyễn Duy Nhật (sinh viên năm 1, ĐH Phú Xuân Huế) bị người yêu cũ của bạn gái là Hồ Ngọc Tuấn cùng Lê Văn Quý (bạn Tuấn) dùng xe máy đuổi theo đánh.

Đến đoạn đường Hoài Thanh, Tuấn dùng xe áp sát khiến Nhật ngã xuống hố sâu bên đường rồi bỏ chạy. Một người dân đi qua phát hiện gọi xe đưa Nhật đi cấp cứu. Nhật bị chấn thương sọ não với tỉ lệ thương tật 88%, hiện phải sống đời sống thực vật.

 Sinh viên Nguyễn Duy Nhật hiện đang sống đời thực vật. Ảnh: V.Long

Ban đầu cơ quan công an cho rằng đây là vụ tai nạn giao thông. Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan điều tra vào cuộc và ra quyết định khởi tố vụ án.

Tại tòa, Tuấn khai nhận trước khi rượt đuổi Nhật hai bên đã có lời qua tiếng lại trước cổng nhà người yêu cũ của mình. Sau đó, Tuấn dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Nhật. Thấy Nhật bỏ chạy, Tuấn truy đuổi nhưng không hề đánh Nhật. Sau khi xảy ra vụ việc, Quý nói với Tuấn nếu công an hỏi thì bảo Nhật tự ngã.

Về phía mình, Quý cho rằng mình không hề đánh Nhật: “Trước đó Tuấn có gọi điện bảo đi đánh một người, sau đó đến chở tôi đi. Đến nơi Tuấn đánh Nhật và rượt đuổi. Tôi đã khuyên Tuấn đừng đuổi Nhật nữa nhưng Tuấn không nghe…”.

Ông Nguyễn Duy Dũng (cha của Nhật) cho rằng cơ quan điều tra đã bỏ lọt tội phạm: “Theo lời khai của Quý và Tuấn thì họ đã bàn bạc để đánh con tôi từ trước. Nhưng cơ quan điều tra không khởi tố Quý”. Đáp lại, đại diện VKSND vẫn bảo vệ quan điểm Quý không phạm tội, chỉ là nhân chứng của vụ án vì không tham gia đánh, ngược lại Quý còn can ngăn Tuấn truy đuổi Nhật.

Cuối cùng, HĐXX chấp nhận quan điểm của VKSND tuyên phạt Tuấn như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm