Máy bay liên tục không liên lạc được với không lưu

Theo báo cáo, ngày 9-3, chuyến bay VJ921 đường bay Hải Phòng - Seoul dự kiến cất cánh tại sân bay Cát Bi lúc 23 giờ 45 nhưng trong khoảng thời gian từ 22 giờ 51 đến 23 giờ 24, cơ trưởng chuyến bay đã thiết lập liên lạc với đài kiểm soát không lưu Cát Bi tổng cộng 29 lần nhưng không nhận được trả lời. Đến 23 giờ 41 kiểm soát viên không lưu mới trả lời.

Máy bay liên tục không liên lạc được với không lưu ảnh 1
Máy bay đã không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu.

Cùng ngày, chuyến bay VJ292 đường bay TP.HCM - Hải Phòng dự kiến hạ cánh tại Cát Bi lúc 23 giờ 30 nhưng trong khoảng thời gian từ 23 giờ 14 đến 23 giờ 38 cơ trưởng đã thiết lập liên lạc với đài kiểm soát không lưu 10 lần nhưng không nhận được trả lời. Tới 23 giờ 39, đài kiểm soát không lưu mới trả lời.

Được biết cả hai chuyến bay đều cất hạ cánh an toàn nhưng việc nhân viên không lưu không trả lời liên lạc của tổ bay được nhận định là một sự cố an toàn nghiêm trọng.

Theo Cảng vụ hàng không miền Bắc, khi xảy ra việc mất liên lạc các trang thiết bị của đài kiểm soát không lưu hoạt động bình thường. Do đó, nguyên nhân của việc này được xác định là do lỗi chủ quan của tổ kiểm soát không lưu.

Liên quan đến sự việc trên, Công ty Quản lý bay Việt Nam, cho biết sau khi sự việc xảy ra đơn vị đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và triển khai các bước xử lý. Cụ thể, kiểm điểm tổ kiểm soát không lưu và đưa ra khỏi dây chuyền kiểm soát không lưu. Đồng thời, một tổ kiểm soát không lưu ở Hà Nội đã được điều về Cát Bi để thay thế.

"Hiện kết luận cuối cùng và quyết định xử phạt tổ kiểm soát không lưu nói trên sẽ do Cục Hàng không quyết định..." - Công ty Quản lý bay Việt Nam thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm