Máy bay Malaysia rơi và lý lẽ của các luật sư

Chuyến bay chở theo 239 người của Malaysia Airlines đến Bắc Kinh hôm 8-3 đã mất tích. Tất cả hành khách được cho rằng đã thiệt mạng vì máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương.

Theo Mirror, hãng luật Ribbeck có văn phòng tại Chicago đã gửi đề xuất điều tra hãng hàng không – nơi trực tiếp điều hành chuyến bay và công ty chế tạo máy bay Boeing lên cơ quan chức năng ở bang Illinois - Mỹ. Nội dung của cáo buộc này là máy bay đã bị một lỗi kỹ thuật về thiết kế hoặc động cơ. Các luật sư của Ribbeck tin rằng vụ tai nạn này là do hư hỏng về máy móc. Nếu kết luận Boeing “có lỗi” trong thiết kế thì nó có thể đặt lại vấn đề cho chính nhà sản xuất.

 Các luật sư của hãng luật Ribbeck  tại buổi họp báo. Ảnh: CNBC

“Luận điểm của chúng tôi là hư hỏng đột ngột trong buồng lái đã gây ra một vụ cháy, khiến các phi công bất tỉnh, hoặc những vấn đề máy móc (trước đó đã từng có) trong quá trình bảo trì đã gây ra sự cố áp suất làm phi công bất tỉnh”,  Monica Kelly, đại diện hãng luật Ribbeck nói. Những ý kiến khác cho rằng chưa từng có một vụ máy bay rơi “nhân tạo” nào mà hoàn toàn bặt vô âm tín như vậy.

 Máy bay Boeing từ trước đến nay được xem là loại máy bay an toàn hàng đầu trên thế giới. Ảnh: CNN

Theo bà Kelly, luận điểm này dựa trên kinh nghiệm của nhiều vụ kiện trước đây hãng luật đã thực hiện, nó sẽ bác bỏ các giả thuyết về không tặc hay phi công tự sát. Các luật sư hi vọng sớm vào cuộc để đòi được hàng triệu đô la cho các gia đình nạn nhân. Kiến nghị về vụ kiện được nộp dưới sự ủy quyền của ông Januari Siregar, chú ruột một hành khách trên chuyến bay MH 370.

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm