Máy bay Malaysia Airlines mất tích

"Máy bay mất tích trước vùng kiểm soát không lưu Việt Nam"

Người nhà hành khách trên chuyến bay lo lắng tại sân bay Bắc Kinh (Ảnh: Reuters)

Bộ Quốc phòng vừa có thông tin mới nhất về vụ máy bay của Hãng Hàng không Malaysia Airlines mất tín hiệu liên lạc.

Báo Điện tử Chính phủ dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết: Chiếc máy bay dân dụng Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh lúc 16 giờ 42 phút (giờ GMT) ngày 7/3, dự kiến chuyển giao cho FIR Hồ Chí Minh lúc 17 giờ 22 phút (giờ GMT) cùng ngày.
 
Khi máy bay mất tín hiệu kiểm soát thì chưa được chuyển giao.
 
Trước khi vào vùng kiểm soát không lưu của Việt Nam khoảng 1 phút thì mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu radar. Hiện chưa xác định chính xác được vị trí máy bay.
 
Khu vực máy bay mất tín hiệu lần cuối cùng lúc chuẩn bị chuyển giao là không phận gần tỉnh Cà Mau. Trong khi đó, tổ bay vẫn chưa có bất cứ liên lạc gì với FIR Hồ Chí Minh.
 
Công tác tìm kiếm cứu nạn đã được Bộ Quốc phòng thông báo đến các tỉnh trong khu vực.

Sáng 8/3, một quan chức của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bác bỏ tin đồn trước đó về chiếc máy bay Boeing 777-200 bị mất liên lạc.

 

"Chúng tôi không biết nó ở đâu," quan chức này khẳng định.

 

Malaysia Airlines cho biết hãng chưa thể xác nhận rằng chiếc máy bay gặp tại nạn.

 

Do không hề có thông tin nào về chiếc máy bay này nên thông tin trên mạng xã hội cho đến hiện nay khá lộn xộn. Trong khi nhiều người bày tỏ lo ngại cho các hành khách thì có những tin đồn không được kiểm chứng rằng chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn ở miền nam Trung Quốc.

 

Người phát ngôn của một công ty Thái Lan chịu trách nhiệm giám sát không phận của nước này cũng nói với AFP rằng chiếc máy bay không bay qua không phận Thái Lan.

 

Tân Hoa Xã dẫn lời nhà chức trách hàng không nói chiếc máy bay không hề đi vào không phận của Trung Quốc./.

Theo Vietnam +

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm