Máy bay VNA đi Cần Thơ hạ cánh tại TP.HCM vì nứt kính buồng lái

Ngày 21-6, chuyến bay mang số hiệu VN1201 của hãng hàng không Vietnam Airlines có số đăng ký quốc tịch VNA-35 cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đi TP. Cần Thơ, chở theo 177 khách và 7 thành viên tổ lái.
Khi đang bay lên đến độ cao 10km, tổ bay bất ngờ phát hiện ra kính buồng lái bị nứt. Vì không thể sửa chữa sự cố trên không trung, phi công đã bình tĩnh giảm tốc độ. Sau khi máy bay về đến độ cao an toàn, tổ bay đã báo cáo về trung tâm điều hành khai thác Tân Sơn Nhất và đài chỉ huy để xin được hạ cánh tại sân bay.

Hình ảnh buồng lái máy bay bị nứt kính -Ảnh: Người lao động

Sau khi hạ cánh vào lúc 9 giờ 30 phút, tất cả hành khách đã được đại diện Vietnam Airlines và Công ty phục vụ mặt đất Việt Nam (Viags) đã phối hợp đón khách đưa vào phòng chờ chăm sóc chu đáo, chuyển hành lý và hàng hoá sang một máy bay khác.
Sau đó, lúc 11 giờ 25, máy bay mang số hiệu VNA-392 của Vietnam Airlines đã được bố trí để đưa hành khách đến TP. Cần Thơ.
Hiện, nguyên nhân xảy ra nứt kính buồng lái vẫn chưa được xác định. Chiếc máy bay bị sự cố đã được kéo về xưởng để sửa chữa. Rất may trong sự cố trên, phi công cùng tổ bay đã xử lí bình tĩnh để tránh gây tổn thất đáng tiếc về người và tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm