Miền Trung sắp có thêm một đợt lũ lớn

Trưa 28-12, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết vào đêm qua (27-12), ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ tuy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Trong hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Nam Trung Bộ, đêm nay được tăng cường thêm.

Tại các tỉnh miền Bắc trời rét, vùng núi có nơi rét đậm vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao dưới 7 độ C; ngày trời nắng, nhiệt độ 18-21 độ C. Riêng Hà Nội trời rét sâu về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 29-12 đến tháng 1-2017, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300 mm/đợt).

Mưa lớn khiến các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động 1, báo động 2. Riêng tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên lũ lên mức báo động 2, báo động 3.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2-3 và đây là mức nguy hiểm cần đề phòng cảnh giác trước khi lũ về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm