Miền Trung - Tây Nguyên thiệt hại hơn 34,7 tỉ đồng do bão

Trong đó, Bình Định là địa phương chịu tổn thất lớn nhất với hơn 13,5 tỉ đồng. Nhiều tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi tại các tỉnh Quãng Ngãi, Phú Yên, Kon Tum... bị sạt lở, hư hỏng nặng. Mưa lũ cũng đã cuốn trôi hơn 11.400 m3 đất, đá, bê tông... Hiện các địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Cũng theo báo cáo của Trung tâm Phòng, chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây Nguyên, hiện lũ các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên đã đạt đỉnh. Đỉnh lũ trên các sông đều ở mức báo động 1-2, có nơi trên báo động 2 như sông Trà Khúc (Quảng Ngãi), sông Đà Rằng (Phú Yên), sông Srêpôk (Đắk Lắk)...

Vào khoảng 10 giờ 30 ngày 9-10, trong lúc tìm kiếm thi thể anh Đoàn Phước Huệ (ngụ huyện Phú Ninh, Quảng Nam) bị nước lũ cuốn trôi vào chiều 6-10 tại sông Tranh (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My), anh Lê Công Khanh (ngụ huyện Thăng Bình) đã bị nước lũ cuốn trôi.

Cùng ngày, cũng tại đoạn sông Tranh, cách khu vực anh Khanh bị lũ cuốn trôi chừng 1 km, có ba người bơi qua sông thì hai người cũng bị nước lũ cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số.

T.TÀI - L.PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm