Mở rộng nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

Theo dự án này, nhà ga quốc tế ở sân bay Tân Sơn Nhất được mở rộng phần cánh nhà ga về phía đông thêm hơn 8.500m2. Cùng với đó, mở rộng phần thân nhà ga về hai phía, diện tích mở rộng mỗi bên trên 6.500m2. Ngoài ra, mở rộng trên 200m2 các khu vực thông tầng bên trong nhà ga hiện có, để tăng thêm các quầy làm thủ tục cửa khẩu, an ninh.

Theo Bộ Xây dựng, đây là dự án cải tạo mở rộng, trong khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện có đang khai thác sử dụng. Vì vậy, cần giảm thiểu ảnh hưởng đến công trình đang khai thác, kiểm soát được rủi ro lún không đều của nền móng công trình mới xây của dự án đối với nhà ga hiện có.

Nhà ga quốc tế ở sân bay Tân Sơn Nhất 

Bộ Xây dựng kiến nghị chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn thiết kế nghiên cứu thêm phương án sử dụng cọc khoan nhồi thay thế cọc ép để kiểm soát được độ lún, loại bỏ được bê tông đài cọc, bê tông giằng móng và đẩy nhanh được tiến độ thi công công trình. Cùng với đó, sử dụng vật liệu phải đảm bảo đồng bộ với công trình hiện có, dễ thay thế và an toàn trong quá trình vận hành, khai thác sử dụng.

Theo thiết kế, nhà ga quốc tế có quy mô 4 tầng, xung quanh có đường giao thông, bãi đỗ xe, cây xanh và các công trình phụ trợ, tiện ích khác. Tầng 1 là sảnh tiếp đón, khu vực phân loại hành lý, sảnh đợi lấy hành lý cho khách đến và các phòng phụ trợ như bộ phận an ninh, bộ phận kỹ thuật, văn phòng… Tầng 2 là khu vực nhập cảnh, không gian chờ cho khách đi, khu vực nhà hàng và các văn phòng. Tầng 3 là khu vực tiếp nhận khách đi, khu vực gửi hành lý và các văn phòng. Tầng 4 là khu vực ăn uống, khu vực massage, spa và các văn phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm