Môi giới đưa người đi lao động bất thành phải trả lại tiền

Theo tòa, lý do bà Phệt từ chối trả và yêu cầu đợi khi nào bắt được kẻ lừa đảo đang bị truy nã Nguyễn Thị Nhàng rồi giải quyết là không thể chấp nhận được.

Theo hồ sơ, tháng 8-2007, ông Phong quen biết bà Phệt - là môi giới đưa người đi hợp tác lao động nước ngoài. Hai bên nhất trí thỏa thuận bà Phệt sẽ lo mọi thủ tục, giấy tờ cho ông Phong đi hợp tác lao động Hàn Quốc với giá 14.000 USD. Nếu không, bà Phệt sẽ trả lại tiền cho ông. Sau đó từ tháng 8-2007 đến tháng 12-2007, ông Phong đã ba lần đưa đủ số tiền trên. Công việc không thành, bà Phệt không trả lại tiền nên ông khởi kiện ra TAND huyện Củ Chi đòi tiền.

Còn bà Phệt thì trình bày bà không trực tiếp nhận tiền mà ông Phong giao cho bà Nhàng. Lý do bà có giấy cam kết với ông Phong là do bà Nhàng yêu cầu ai giới thiệu thì tự viết giấy. Và bà là người giới thiệu nên bà ký giấy cam kết. Nay bà không đồng ý trả.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Củ Chi nhận định yêu cầu đòi tiền lại của ông Phong là có căn cứ nên tuyên xử chấp nhận. Tòa ghi nhận sự tự nguyện của nguyên đơn trong việc cho bà Phệt trả thành ba lần trong một năm. 

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm