'Mong muốn Singapore chia sẻ kinh nghiệm giám sát'

Chia sẻ những nhiệm vụ lớn mà MTTQ Việt Nam đang thực hiện như: Đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân, giám sát và phản biện xã hội, Chủ tịch Nguyên Thiện Nhân mong muốn Singapore chia sẻ kinh nghiệm giám sát việc tuân thủ luật pháp của các cơ quan công quyền.

'Mong muốn Singapore chia sẻ kinh nghiệm giám sát' ảnh 1

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tặng quà lưu niệm cho Phó Thủ tướng Tharman Shanmugaratnam.

Phó Thủ tướng Tharman Shanmugaratnam cho hay, ông tới Việt Nam lần này để tìm hiểu việc xây dựng cộng đồng, hỗ trợ, giúp đỡ người già, trẻ em của Việt Nam. 

Chia sẻ với Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Tharman Shanmugaratnam cho biết Chính phủ Singapore cho phép người dân tham gia giám sát việc tuân thủ luật pháp của các cơ quan công quyền bằng việc chụp ảnh, quay clip và gửi đến cơ quan Chính phủ hoặc các cơ quan có trách nhiệm. Các cơ quan này sẽ xử lý và khắc phục kịp thời những sai sót trong quá trình các công chức phục vụ người dân.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc Singapore chuẩn bị cho việc khởi công Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) 6 tại Nghệ An và VSIP 7 tại Hải Dương.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị hai bên tiếp tục kêu gọi đầu tư nước ngoài vào các VSIP hiện có và nghiên cứu đầu tư xây dựng thêm các khu công nghiệp VSIP ở đồng bằng sông Cửu Long, tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.