'Một bộ phận cán bộ làm lung lay niềm tin của dân'

“Sự yếu kém trong một bộ phận cán bộ đảng viên tác động đến sự tồn vong của chế độ, của Đảng, làm lung lay niềm tin của nhân dân. Thời gian gần đây, các đại án lớn liên quan đến nhiều cán bộ cấp cao. Chúng ta ở với dân, sống giữa lòng dân phải sống sao để dân nhìn vào…”.

Ông Trần Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) TP.HCM, đã phát biểu như vậy tại Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội Cựu chiến binh khối Dân-Chính-Đảng TP năm 2017.

Ông Trần Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) TP.HCM, phát biểu tại hội nghị. 

Hội nghị nhằm đánh giá phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, triển khai công tác năm 2018, tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc thi đua cựu chiến binh gương mẫu trong năm 2017.

Hội Cựu chiến Binh khối Dân-Chính-Đảng Thành phố hiện có 995 hội viên sinh hoạt ở 136 chi hội thuộc 36 hội cơ sở. Hội có vị trí quan trọng trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện nghị quyết của Thành ủy, HĐND TP và tổ chức thực hiện các chương trình kinh tế, xã hội của thành phố.

Trong năm 2017, bên cạnh việc tiếp tục phát huy, bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, thực hiện nghiêm chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, các cuộc vận động thành phố, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ… Hội Cựu chiến binh khối Dân-Chính-Đảng thành phố còn không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên.

Cụ thể, Hội đã vận động hội viên xây dựng quỹ tương trợ đồng đội với trên 200 triệu đồng, tạo điều kiện thăm hỏi nhau khi ốm đau, giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn như trao 100 phần quà Tết cho CCB tổng giá trị 45 triệu đồng, đóng góp phối hợp chăm lo cho CCB khi đau ốm, thăm tứ thân phụ mẫu… với tổng số tiền chăm lo là 220 triệu. Trong năm 2017, Hội đã vận động hội viên cùng các mạnh thường quân tham gia đóng góp, xây dựng, trao tặng 5 nhà tình nghĩa tại Cà Mau, Gia Lai, Củ Chi.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan Dân Chính Đảng, trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.HCM, nhấn mạnh vị trí quan trọng của Hội CCB khối Dân-Chính-Đảng, đồng thời ghi nhận biểu dương những thành tựu mà Hội đã đạt được trong năm 2017.

Ông đề nghị trong năm tới, Hội cần tiếp tục thường xuyên tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị, 100% hội viên kiên định với vấn đề độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, kiên định Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, vững vàng trong mọi tình huống, nói không với tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Ông nhấn mạnh cán bộ sống giữa nhân dân phải “sống sao để dân nhìn vào”, bằng những hành động thiết thực.

“Nhiều người già, về hưu rồi vẫn ra đường hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông. Nhiều người cụt chân, đạp xe kiếm đồng tiền đủ sống rồi, thừa đồng nào đi mua xi măng, đi mua cát về vá đường", ông Trần Thanh Huyền xúc động chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm