Một cựu cán bộ quận Ninh Kiều bị đòi nợ trên mạng

Ngày 18-10, nhiều người ở TP Cần Thơ rất ngạc nhiên khi đọc Facebook có nội dung “LHT tự giới thiệu Phó Chánh Văn phòng UBND quận Ninh Kiều. Thẻ đảng viên mang tên LHT, mượn tiền không chịu trả. Đề nghị em ghé gửi tiền giùm anh nhé”.

Liên lạc với chủ tài khoản Facebook (ở quận Ninh Kiều), người này cho biết có quen với ông T. và cho mượn khoảng 37 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến hẹn trả nợ, không thấy ông T. đến hoàn lại tiền, điện thoại, nhắn tin cho ông T. đều không phản hồi nên người này bức xúc và đăng Facebook.

Dòng status trên Facebook của một người dân bức xúc việc ông T. mượn nợ nhưng không thấy trả khi đến hẹn.

Để rộng đường dư luận, PLOđã liên lạc với ông Trần Tiến Dũng, Quyền Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, theo đó ông Dũng cho biết ông T. đã nghỉ việc từ ngày 1-9. Sau khi làm đơn xin nghỉ, ông Dũng cũng không rõ hiện ông T. đang công tác, hay sinh sống ở đâu. “Anh T. xin nghỉ do hoàn cảnh gia đình, đơn vị thấy phù hợp thì giải quyết cho nghỉ” - ông Dũng thông tin thêm.

Cũng theo quyền chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, trước đây ông cũng từng nghe thông tin ông T. có mượn tiền bên ngoài, tuy nhiên cơ quan cho rằng đây là chuyện riêng tư nên cũng không tìm hiểu kỹ cho đến khi ông T. nghỉ việc. “Trước đây anh T. đúng là phó chánh văn phòng HĐND và UBND quận nhưng sau đó đã được điều động về làm phó phòng Văn hóa quận, rồi mới xin nghỉ vì chuyện gia đình” - ông Dũng cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trường phòng Văn hóa Thông tin quận Ninh Kiều, xác nhận ông T. có chuyển về công tác tại đơn vị được vài tháng nhưng hiện nay đã nghỉ việc. bà Oanh cũng rất ngạc nhiên và hoàn toàn không biết việc ông T. lấy thẻ đảng đi cầm.

Chủ tài khoản Facebook tố cáo ông T. cho biết: “Tôi nghe ông T. giới thiệu là phó CVP UBND quận, và hoàn toàn không biết chuyện ông T. đã nghỉ việc. Tôi đợi hết ngày hôm nay xem ông T. có ghé trả tiền không mới tính tiếp”.

Sáng cùng ngày, PV liên lạc với số điện thoại 0987602xxx (được cho là số của ông T.) nhiều lần, tuy nhiên người này không bắt máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm