Một cựu cán bộ văn phòng đất đai bị tố ôm tiền tỉ bỏ trốn

Ngày 4-12, nguồn tin của PLO cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận, đã mời một số nạn nhân đến lấy lời khai để xác minh, làm rõ đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà VKT, nhân viên một môi giới bất động sản có trụ sở ở TP Phan Thiết. 

Được biết, số tiền nghi vấn lừa đảo của bà T. lên đến hàng chục tỉ đồng trong đó có hai nạn nhân cùng ở TP Phan Thiết được xác định bị lừa nhiều nhất là bà V. với 19 tỉ đồng và bà T. là 16 tỉ đồng.

Ngoài ra, bà VKT còn mang theo rất nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhiều người mà bà T. nhận để làm thủ tục tách thửa, sang tên…

Thủ đoạn của bà T. là vay mượn tiền với lãi suất cao và thời điểm đầu trả lãi đều đặn sau đó mượn số tiền lớn hơn rồi khất nợ.

Nhà riêng của bà T. cũng đóng chặt.

Rất nhiều nạn nhân đến Công ty bà T. làm việc nhưng khoảng một tuần qua, trụ sở Công ty này đặt trên đường Thủ Khoa Huân, Phan Thiết đóng chặt cửa. Nhà riêng của bà T. cũng khóa ngoài, điện thoại không liên lạc được. Chúng tôi đã thử liên lạc vào hai số điện thoại của bà T. nhưng đều khóa máy. 

Theo UBND TP Phan Thiết, trước đây bà VKT là cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai TP Phan Thiết, sau đó bà này bị kỷ luật và cho nghỉ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy