Một giáo viên nước ngoài được bồi thường 84,5 triệu đồng

Theo đó, HĐXX chấp nhận yêu cầu của ông Joseph, buộc công ty này phải bồi thường hai tháng tiền lương hơn 84,5 triệu đồng do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật.

Theo hồ sơ, tháng 9-2011, hai bên ký hợp đồng lao động thời hạn hai năm, ông Joseph làm giáo viên tiếng Anh của Trung tâm Raffles với lương 2.000 USD/tháng. Ngày 5-3-2012, Raffles Vietnam đã ban hành các quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với ông Joseph. Raffles Vietnam đưa ra lý do đơn vị này vừa bị Thanh tra Bộ GD&ĐT xử phạt vi phạm hành chính vì đã quảng cáo, tuyển sinh, đào tạo trái phép các trình độ đã ký kết với đối tác nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam. Raffles Vietnam bị buộc chấm dứt các hành vi trái pháp luật này và trả lại kinh phí cho người học, đảm bảo các quyền lợi cho họ và giải quyết hậu quả (nếu có).

Tuy nhiên, phía người lao động thì cho rằng khi chưa hoàn thành thủ tục giải thể, chưa chấm dứt hoạt động mà đã ra quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động là trái luật. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên chỉ buộc Raffles Vietnam phải dừng các hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép, còn các hoạt động đúng phép vẫn được thực hiện chứ không phải là bị rút giấy phép hoạt động hay bị thu hồi giấy phép kinh doanh...

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.