Một người dân phản ánh bị trù dập khi xây dựng

Đồng thời, công khai nội dung, kết quả kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với ông Lê Văn Chiến (Chánh Thanh tra Xây dựng quận Bình Thạnh) và ông Phạm Văn Tồn (Phó Chủ tịch UBND phường 7) cho bà Hồ Thị Hồng Loan và nhân dân khu vực phường 7, quận Bình Thạnh được rõ”. Ngày 29-1, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo như trên khi xử lý đơn tố cáo của bà Loan về việc ông Chiến và ông Tồn có dấu hiệu trù dập, buộc bà phải tháo dỡ cổng rào trên hẻm chung đã được UBND phường cho dựng tạm từ năm 2009.

Theo UBND TP, phần cổng rào của nhà bà Loan đã được UBND phường 7 xác nhận đơn xin phép sử dụng để bảo đảm an ninh, cổng rào nằm trên đất công, hẻm cụt, được hộ có hẻm chung và tổ dân phố có biên bản họp đồng ý. Do đó, Thanh tra Xây dựng quận Bình Thạnh lập biên bản vi phạm xây dựng vào năm 2012 về hành vi xây dựng không phép của bà Loan là không phù hợp. UBND TP yêu cầu các sở xem xét xử lý về đề nghị được tạm giữ phần cổng rào của bà. Trường hợp buộc phải tháo dỡ hay di dời thì Sở Xây dựng báo cáo cụ thể về trách nhiệm thực hiện và trách nhiệm bồi thường nhà nước của UBND phường 7 vì đã cho phép xây dựng.

Ngày 27-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Văn Định, Chánh Văn phòng UBND quận Bình Thạnh, không nói rõ đến nay quận đã xử lý xong vụ việc này hay chưa, chỉ xác nhận chưa gửi kết quả xử lý cho người dân. Ông đề nghị PV tuần sau liên lạc lại sẽ cung cấp thông tin cụ thể hơn.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm