Một người thiệt mạng trong vụ cháy lớn hai quán Karaoke gần cầu Lê Văn Sĩ

Một người thiệt mạng trong vụ cháy lớn hai quán Karaoke gần cầu Lê Văn Sĩ ảnh 1
 Ông Tất Thành Cang phát biểu tại buổi họp báo lúc 2 giờ sáng 31-12. Ảnh: Xuân Ngọc 

Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Sở PCCC chủ trì phối hợp với quận 3 và các đơn vị điều tra ngay trong đêm nay, phải nắm lại tình hình và đảm bảo cho người dân bị ảnh hưởng sắp xếp lại chỗ ăn ở.

Cảnh sát giao thông điều tiết khu vực đường Lê Văn Sĩ, Sở Giao thông vận tải bố trí lại mặt đường. 

Ông Cang cũng cho biết đã đề nghị các quận huyện kiểm tra, kiểm soát các hộ dân, kinh doanh phòng cháy chữa cháy để đảm bảo cho người dân PCCC trước tết và mùa khô. Đặc biệt là các hộ kinh doanh liên quan đến hóa chất, các nhà cao tầng, các khu trung tâm thương mai và khu đông người sinh sống. 

2 giờ, ông Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Sở cảnh sát PCCC thông tin thêm: "Ngay sau khi có vụ cháy, lực lượng PCCC TP đã huy động thêm 5 đơn vị hỗ trợ gồm PCCC quận 1,3, 11, Bình Thạnh và phòng cứu nạn cứu hộ. Xác định đám cháy ở nhà cao tầng nên cũng điều thêm xe thang, xe xịt bọt. Tổng cộng, đã có 226 cán bộ chiến sĩ tham gia với 28 xe chữa cháy các loại và 5 máy bơm. 

Thiệt hại được xác định là 3 căn nhà bị cháy hoàn toàn và 5 căn bị cháy xém. Đám cháy xuất phát từ quán Karaoke New (180 Trần Quốc Thảo) rồi lan sang cửa hàng xe máy Suzuki, quán karaoke Idol và hai cửa hàng quần áo. Nạn nhân nam thiệt mạng tại lầu 1, quán karaoke Idol. 

1 giờ 45, cuộc họp báo bắt đầu.

Ông Nguyễn Văn Diệu, Chủ tịch UBND quận 3 thông tin: "Vụ cháy xảy ra lúc 21 giờ 7. Ngay lập tức, cảnh sát PCCC quận 3 đã có mặt kịp thời để chữa cháy. Sau đó, Cảnh sát PCCC TP đã huy động cảnh sát PCCC từ các đơn vị khác đến hỗ trợ. Đến 22 giờ, đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Thông tin ban đầu, thiệt hại 6 căn nhà trong đó có 4 căn mặt tiền đường Trần Quốc Thảo. Cho đến giờ này đã xác định có một nạn nhân nam thiệt mạng. 

Hiện các lực lượng đang cố gắng bảo vệ hiện trường đám cháy để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, tạo điều kiền cho các hộ dân bị ảnh hưởng có chỗ cư trú tạm thời". 

1 giờ 30, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang đã có cuộc hội ý với các cơ quan chức năng trước khi tiến hành cuộc họp báo tại UBND phường 9, quận 3. Rất đông phóng viên tập trung tại UBND phường để chờ đợi buổi họp báo bắt đầu. PV Xuân Ngọc sẽ thông tin cho độc giả về cuộc họp báo này. 

1 giờ 24, PV Hoàng Lan tại hiện trường cho biết, theo một bác sĩ tham gia ca cấp cứu, hiện tại phát hiện có một nạn nhân tử vong do bị cháy, nghi là nam giới. Nhiều người dân tại hiện trường xót xa: trên trời thì máy bay rơi, ngoài bắc cháy nhà, trong nam cũng cháy. Cuối năm cuối tháng rồi mà...

1 giờ sáng 31-12, ngọn lửa đã được khống chế. Ở bên ngoài, lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế và xe cứu thương vẫn đang túc trực bên ngoài. 

0 giờ 47, PV Xuân Ngọc tại hiện trường ghi nhận, xe cứu thương thứ hai đã rời khỏi hiện trường. Trên xe có một số nạn nhân... 

0 giờ 39, đến lúc này, có ít nhất 3 xe cứu thương đã tới hiện trường trong đó 1 xe đã rời đi, chở theo hai nạn nhân. 

Xe cứu thương đến hiện trường. Ảnh: X. Ngọc  

Thêm một xe cứu thương của trung tâm cấp cứu 115 được điều tới hiện trường. 

0 giờ 28 phút, một xe cứu thương đã được điều đến hiện trường, tiếp cận sát quán karaoke... 

Hai cán cứu thương được đưa vào trong quán Karaoke. Lửa đã được dập tắt hoàn toàn. 

0 giờ 15 sáng 31-12, lính cứu hỏa vẫn đang ở trên xe thang, kéo vòi rồng phun nước. Hiện trường vẫn đang được phong tỏa trên diện rộng. Lửa đã được dập nhưng khói đen vẫn đang bốc lên ngùn ngụt trên nóc của quán karaoke.

Một người thiệt mạng trong vụ cháy lớn hai quán Karaoke gần cầu Lê Văn Sĩ ảnh 5

23 giờ 50, PV Xuân Ngọc tiếp cận được với bà Đặng Thị Mai, 58 tuổi, người dân trong khu vực. Bà Mai cho biết: Lửa xuất phát từ quán Karaoke New kèm theo một tiếng nổ lớn. Sau đó ngọn lửa bùng lên. Khi tôi chạy ra ngoài để quan sát thì thấy một nhóm sáu người Việt kiều. Họ cho biết vừa vào quán hát được một bài thì bảo vệ chạy lên báo cháy ở lầu 3. Mọi người vội vàng tung cửa chạy ra, ôm nhau mừng rỡ vì thoát chết. 

 Bà Đặng Thị Mai đang kể lại diễn biến vụ cháy. Ảnh: X. Ngọc 

Lửa lan sang quán Karaoke Idol rồi sang cửa hàng xe máy Suzuki, thiêu rụi hàng trăm chiếc xa máy. Hai cửa hàng quần áo kế bên cũng bị lửa nuốt chửng. Một trong hai cửa hàng quần áo này mới khai trương được khoảng 15 ngày. 

23 giờ 40, một thanh niên phóng ra từ hiện trường. Cả chục người đuổi theo và đã bắt được. Thông tin từ PV Xuân Ngọc cho biết, đó là một tên hôi cúa! 

Lợi dụng tình hình lộn xộn, tên này đã ra tay cướp điện thoại. Tuy nhiên, hắn đã bị tóm gọn, đưa về trụ sở công an phường. 

Đối tượng giật điện thoại đã bị khống chế. Ảnh: X. Ngọc

Cùng thời điểm này, ông Hiệp, trưởng công an quận 3 cũng đã có mặt, trực tiếp chỉ huy, triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự quanh khu vực xảy ra đám cháy. 

23 giờ 30, theo PV Xuân Ngọc, liên lạc qua điện thoại, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC, đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường cho biết, lực lượng PCCC vẫn đang tích cực chữa cháy nên chưa thể có thông tin gì. Lực lượng PCCC đã điều xe thang và xe xịt bọt để tiếp cận đám cháy. 

23 giờ 10, PV Hoàng Lan có mặt tại hiện trường cho biết: Lực lượng cảnh sát PCCC đang tập trung dập lửa ở tầng 3 quán Karaoke Idol.

Hai quán Karaoke được xác định thiệt hại trong vụ cháy là Karaoke Idol va Karaoke New. 

Những người dân ở khu chung cư đối diện với dãy nhà bị cháy cho biết: Lửa xuất phát từ bên dưới rồi bùng lên. Khi đó, có 2 khách nữ và 3 khách nam từ trong quán lao ra ngoài la hét, cầu cứu.  

22 giờ 50, dù đã khống chế được ngọn lửa nhưng khói vẫn bốc lên cuồn cuộn. Xe thang vẫn xịt nước từ trên cao xuống. Cơ quan chức năng tiếp tục phong tỏa tại khu vực rộng hàng km vuông, từ đầu đường Lý Chính Thắng, Kỳ Đồng, Lê Văn Sỹ, Trần Quốc Thảo và toàn bộ các đường xung quanh. 

Theo thông tin, đám cháy bốc lên nghi ngút từ quán karaoke New số 180 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3. 

Nhân viên y tế đã có mặt tại hiện trường làm nhiệm vụ. 

Hiện chưa có thông tin thương vong về người. 

Một người thiệt mạng trong vụ cháy lớn hai quán Karaoke gần cầu Lê Văn Sĩ ảnh 12

22 giờ 46, ông Tất Thành Cang, phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo chữa cháy.

Nhiều nguồn tin khác cho biết rằng, ít nhất hai quán karaoke, 6 căn nhà, tiệm bán xe máy và shop thời trang đã bị cháy. 

Một người thiệt mạng trong vụ cháy lớn hai quán Karaoke gần cầu Lê Văn Sĩ ảnh 14

22 giờ 40, lực lượng CSGT, cảnh sát 113, dân quân, công an địa phương cùng các đơn vị khác tiếp tục chốt chặn, phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường. 

22 giờ 30, hiện trường vẫn đang được phong tỏa, chưa có một thông tin nào chính thức về vụ cháy. 

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết thời điểm trên họ thấy khói đen xông lên ở quán karaoke nên hô hoán. Không lâu sau, lửa bùng lên dữ dội. Đám cháy nhanh chóng bao phủ quán karaoke. lửa phủ kín xung quanh ở các căn nhà lân cận. 

Hàng chục nhân viên, khách đến quá karaoke kêu la, tìm mọi cách tháo chạy ra bên ngoài. 

Dân địa phương sợ hãi phải sơ tán trẻ nhỏ, người già, tài sản ra khỏi nơi nguy hiểm. Một số hộ liền kề chỉ kịp chạy ra ngoài để thoát thân. 

Hiện tại, khói đen đặc quánh phủ kín trên diện rộng. Lính cứu hỏa vẫn đang dùng xe thang chuyên nghiệp lên cao phun nước tứ phía. 

Một người thiệt mạng trong vụ cháy lớn hai quán Karaoke gần cầu Lê Văn Sĩ ảnh 15
 

Một người thiệt mạng trong vụ cháy lớn hai quán Karaoke gần cầu Lê Văn Sĩ ảnh 16

21 giờ 45 phút Hiện tại, tuyến đường Trần Quốc Thảo dẫn lên cầu Lê Văn Sĩ, giao qua đường Hoàng Sa, bán kính trong vòng 1km đã được phong tỏa. Lực lượng PCCC tăng cường xe nước của các đơn vị liền kề để dập lửa. Xe thang cũng được điều đến, dập lửa từ trên cao. 

Cảnh sát cứu hỏa trang bị quần áo chống nóng, bình dưỡng khí nhưng không thể tiếp cận vào bên trong do ngọn lửa bùng lên quá lớn. 

Hệ thống điện toàn khu vực đã bị cắt. 

Hàng trăm người dân tụ tập xung quanh. 

PV chúng tôi đang cố gắng tiếp cận hiện trường gần hơn. 

21 giờ

Đám cháy bao trùm một quán Karaoke, thông tin ban đầu chúng tôi nhận được là thiệt hại rất nặng nề. Nhân viên và khách đến hát tại quán nháo nhào chạy thoát thân. Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, quán karaoke có khoảng 20 nhân viên đang làm việc bên trong.

Giao thông trong khu vực bị kẹt cứng. 

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã được huy động, có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên đến lúc này, đám cháy đã lan ra dãy nhà bên cạnh. 

Video hình ảnh hiện trường vụ cháy do PV Nguyễn Bình ghi nhận được. 

Chúng tôi đã ghi nhận được hình ảnh ban đầu đám cháy ở đầu cầu Lê Văn Sĩ: 

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Đức Hiển

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.