Một nhà mạng ở Huế bị phạt 35 triệu đồng vì bán sim rác

Ngày 8-6, Chánh Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế đã ban hành quyết định về xử phạt vi phạm hành chính MobiFone Thừa Thiên - Huế với số tiền 35 triệu đồng vì bán, lưu thông trên thị trường sim đã được kích hoạt sẵn, đăng ký không chính chủ.

Thanh tra sở TT&TT làm việc với đại diện MobiFone Thừa Thiên - Huế. Ảnh: ND

Trước đó, vào ngày 30-5, thông qua ứng dụng đô thị thông minh Hue S, Thanh tra sở này nhận phản ánh của người dân về việc Công ty Viễn thông MobiFone Thừa Thiên - Huế bán sim kích hoạt sẵn, đăng ký không chính chủ tại địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền.

Thanh tra Sở đã tổ chức thẩm tra, xác minh và thu thập các chứng cứ, đồng thời mời giám đốc và các nhân viên có liên quan của MobiFone Thừa Thiên - Huế đến làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo MobiFone Thừa Thiên - Huế và nhân viên đã thừa nhận hành vi vi phạm. Thanh tra Sở đã lập biên bản làm việc, biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

Hành vi bán, lưu thông trên thị trường sim thuê bao đã nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho sim thuê bao nhưng chưa thực hiện hoặc chưa hoàn thành việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung của MobiFone tỉnh Thừa Thiên - Huế vi phạm quy định tại điểm b, khoản 7, Điều 33 Nghị định 15/2020 của Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy