Một thanh niên giả tàn tật lết bán vé số

Trưa ngày 15-9, UBND phường, Công an phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã mời một người giả tàn tật, bán vé số trên đường Phạm Văn Đồng, quanh khu vực cầu Bình Lợi và cầu Bình Triệu về làm việc. 

T. giả tàn tật, lết trên đường để bán vé số.

Ông Trần Minh Tú – Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết khoảng hơn một tuần qua, trên địa bàn phường xuất hiện một thanh niên lết bán vé số trên đường Phạm Văn Đồng, quanh khu vực cầu Bình Lợi và cầu Bình Triệu, trong khoảng thời gian từ 10g đến 14g

Sau nhiều lần quan sát, thấy người này có nhiều điểm đáng ngờ, nghi là giả tàn tật để lấy lòng thương của mọi người nên trưa cùng ngày, cán bộ phường phối hợp với công an phường mời người này về trụ sở để làm việc.

Thấy lực lượng chức năng, thanh niên vẫn tiếp tục lết và nói rằng mình bị tàn tật, không thể đi lại bình thường được. Vì vậy, cán bộ phường Hiệp Bình Chánh phải dìu người này về trụ sở công an phường. Lúc này, anh ta mới chịu tháo dây cột chân trong ống quần ra và đi lại bình thường.

Tại trụ sở công an phường, thanh niên giả tàn tật khai tên Trần Minh T. (sinh năm 1987, quê Phú Yên), hiện đang ở trọ tại quận Tân Bình.

T. cho biết mình bị bệnh phổi và gan nên không thể làm việc nặng, đành… giả tàn tật trong hai tháng qua để lấy lòng thương của người đi đường để bán vé số. Nhờ vậy, mỗi ngày bán được 200 tờ. T. còn cho biết, trước khi bị mời lên công an phường làm việc, T. đã bán được 30 tờ vé số trong khoảng 30 phút.

Cam kết với lực lượng chức năng, T. hứa sẽ không giả tàn tật để bán vé số nữa. Vợ anh đã làm thủ tục bảo lãnh để T. về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm