Một thượng úy nhà giàn DK1 hy sinh trên biển

Nhà giàn DK1 trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Chiều 8-10, UBND xã Nghĩa Dũng (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương và người thân của anh Bắc ở quê nhà đã nhận được thông tin anh Bắc đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ bản vệ thềm lục địa tổ quốc.

Được biết, chiều 7-10, Thượng úy Bắc đang kiểm tra hệ thống vật cản dưới sàn cập tàu thì bị sóng to, gió lớn đẩy ngã xuống biển và bị sóng nhấn chìm rồi hy sinh trong đêm cùng ngày.

Tháng 2-1995, anh Bắc lên đường nhập ngũ. Sau đó anh Bắc đi học ở Trường trung cấp Kỹ thuật Hải quân (TP Hồ Chí Minh). Khi tốt nghiệp Trung cấp chuyên ngành Radar, anh Bắc được điều về tiểu đoàn DK1 công tác. Ngày 12-11- 2013, Thượng úy Bắc đi nhà giàn DK1/11 làm nhiệm vụ, từ đó cho đến nay anh chưa về đất liền thăm vợ con và mẹ ở quê nhà.

Anh Bắc là con út trong gia đình có 9 người con ở xã Nghĩa Dũng. Bố của anh Bắc đã qua đời cách đây 5 năm. Mẹ của anh Bắc đang sinh sống ở xã Nghĩa Dũng, hoàn cảnh khó khăn, già yếu, hay đau bệnh.

Vợ chồng anh Bắc đã có hai người con, cháu đầu 8 tuổi học lớp 3 và cháu  nhỏ mới 3 tuổi. Vợ của anh Bắc đang làm văn thư trường tiểu học ở TP Vũng Tàu.

Hiện tàu KN-812 đang trên đường đưa thi thể Thượng úy Bắc về đất liền và dự kiến sáng 9-10 sẽ cập bến. Người thân của Thượng úy Bắc đang từ quê nhà Nghệ An vào TP Vũng Tàu để kịp làm lễ truy điệu anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm