Mua áo Grab đi giao hàng, bị phạt vì ra đường không cần thiết

Sáng 25-7, hàng loạt shipper khi qua các chốt kiểm soát tại quận 3 đã bị Đội CSGT – TT Công an quận 3 kiểm tra giấy tờ và phát hiện một người không phải đối tác Grab nhưng mặc đồ Grab đi ra đường.

Theo đó, trong sáng cùng ngày, shipper không còn được đi thoải mái như trước mà được lực lượng chức năng kiểm tra đơn hàng, app điện thoại để tránh tình trạng giả danh shipper ra đường.

Anh D. mua áo Grab đi giao hàng vẫn bị CSGT phát hiện và xử lý lỗi ra đường không thật sự cần thiết. Ảnh: TS

Trong lúc CSGT kiểm tra thì anh L.A.D (24 tuổi) mặc áo Grab được yêu cầu dừng xe và kiểm tra. Qua làm việc, ban đầu anh D. cho biết là shipper.

Tuy nhiên, khi CSGT yêu cầu D. chứng minh là shipper thì anh D. không đưa ra được đơn hàng hay app của tài xế.

D. sau đó cho biết quê ở Bắc Giang vào TP.HCM làm việc. Mùa dịch, do thất nghiệp nên đã mua đồng phục Grab để đi giao hàng tự do. T

Anh D. đã được CSGT giải thích là ra đường trong trường hợp không cần thiết, theo Chỉ thị 16 và đặc biệt là Chỉ thị 12 tăng cường thực hiện Chỉ thị 16.

“Tất cả đều phải ở nhà, ra đường trong trường hợp mua lương thực, thực phẩm hai nữa là cấp cứu. Em thuộc diện là không có được ra đường, chưa kể em mặc đồ Grab mà em không phải là nhân viên Grab” CSGT nói thêm cho anh D.

Theo quy định, CSGT thông báo anh D. sẽ bị phạt 2 triệu đồng. D. đã chấp nhận lỗi vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm