Mua biển số đỏ gắn vào xe chạy cho oai

Ngày 11-8, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã làm việc với chủ nhân chiếc xe Mercedes G55 AMG mang biển số đỏ lưu thông trên đường gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 7-8, người dân nhìn thấy một chiếc xe Mercedes G55 AMG màu đen mờ, biển số TM 23-66 (số hiệu 44, đỏ) nghi là biển số giả lưu thông trên tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều nên trình báo cơ quan chức năng.

Tiến hành truy tìm, lực lượng chức năng đã phát hiện siêu xe biển đỏ này đang đậu trong nhà hàng Trường Giang (143 Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều). Tuy nhiên, biển số đã tháo bỏ và chiếc xe được trùm kín lại.

Lực lượng công an kiểm tra, xác minh nguồn gốc chiếc xe

Qua xác minh, chủ nhân chiếc xe là ông Lâm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM). Làm việc với cơ quan công an, ông Minh đã xuất trình giấy tờ của chiếc xe do cơ quan chức năng Campuchia cấp.

Nói về nguồn gốc “siêu xe”, ông Minh cho biết xe được sản xuất năm 1998, được đăng ký lưu hành tại Campuchia vào năm 2001. Do có doanh nghiệp làm ăn tại Campuchia nên ông Minh đã mua lại chiếc xe này với giá 30.000 USD để làm phương tiện qua lại Việt Nam. Riêng biển số đỏ TM 23-66 là do ông Minh mua lại từ một người ở TP.HCM để gắn vào xe chạy cho oai.

Sau đó, lực lượng Công an quận Ninh Kiều đã đưa chiếc xe trên về trụ sở để giám định lại số khung, số máy của chiếc xe để làm rõ nguồn gốc. Ngoài ra, cơ quan công an cũng yêu cầu ông Minh xuất trình giấy “tạm nhập, tái xuất” của Hải quan Việt Nam để chứng minh việc ông Minh đưa xe biển số nước ngoài vào lưu hành tại Việt Nam theo đúng quy định.

Được biết, biển số TM 23-66, trước đó được cấp cho một ô tô hiệu Mitsubishi (đời cũ) thuộc Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu. Sau đó, chiếc xe mang biển số TM 23-66 được thanh lý còn biển số xe có được thu hồi theo quy định chưa thì không xác định được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm