Mưa đá, lốc xoáy bất ngờ làm tốc mái hàng chục căn nhà

Sáng 15-4, Bí thư Huyện ủy huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), ông Lò Đình Múi thông tin: vào khoảng 17h chiều ngày 12-4, tại bản Sại xã Tam Lư (Quan Sơn) đã xảy ra lốc xoáy và mưa đá, dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã làm sập hoàn toàn 3 nhà dân và tốc mái 24 nhà khác, gây thiệt hại lớn cho người dân.

Cũng theo ông Múi, trận lốc xoáy không gây thiệt hại về người nhưng người dân địa phương đã bị thiệt hại về tài sản, ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng. Bước đầu huyện Quan Sơn và một số đoàn thể địa phương đã đến các gia đình bị ảnh hưởng hỏi thăm, hỗ trợ ban đầu cho mỗi hộ bị sập nhà 1 triệu đồng, hộ bị tốc mái 500 ngàn đồng.

Mưa đá luôn gây thiệt hại lớn và nguy hiểm cho người dân. Ảnh: internet

Đến sáng ngày 15-4, đoàn công tác của huyện cùng những gia đình bị ảnh hưởng tiếp tục khắc phục hậu quả. Riêng đối với 3 ngôi nhà bị sập hiện vẫn đang phải đi ở nhờ. Chính quyền địa phương và các ngành đang tích cực giúp đỡ dựng lại nhà cho các hộ gia đình, động viên các hộ sớm ổn định tình hình yên tâm làm ăn.

Ông Lò Đình Múi cũng cho hay, hiện huyện này đã lên các phương án hỗ trợ, tuyên truyền người dân địa phương trong huyện cần đề phòng tránh những thiệt hại do thời tiết gay ra, đồng thời cảnh báo những địa phương thường xuyên có nguy cơ xảy ra mưa đá, lốc xoáy.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm