Mưa lớn, nhiều đoạn đường Hồ Chí Minh qua Quảng Trị bị sạt lở

Đến trưa 3-9, Sở GTVT Quảng Trị và các đơn quản lí đường bộ tiếp tục kiểm tra, khắc phục các vị trí sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.

Nhiều tuyến đường sạt lở.

Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn đoạn qua tỉnh Quảng Trị có 23 điểm sạt lở, trong đó có hai điểm sạt lở nghiêm trọng. Đất đá tràn xuống lòng đường gây tắc nghẽn. Hàng chục xe ô tô, xe máy bị mắc kẹt từ sáng sớm nay.

Cơ quan chức năng đang huy động máy móc, nhân công san ủi hàng trăm khối đất đá để thông tuyến. Tuy nhiên, hiện nay đang mưa lớn, lượng đất đá rất lớn khiến việc khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Các đơn vị liên quan có mặt tại các vị trí bị sạt lở để khắc phục.

Bên cạnh đó, mưa lớn từ ngày 2-9 đến sáng nay, khiến lũ trên các sông ở Quảng Trị đang lên. Tại huyện Hướng Hóa, mưa lũ gây ngập một số cầu tràn làm tuyến đường đi nhiều xã bị chia cắt, người dân không thể đi lại.

Trong sáng nay, Huyện Hướng Hóa đã tổ chức di 230 người dân ở vùng ngập lụt ở xã Thuận, thị trấn Lao Bảo, xã Tân Long đến nơi trú ẩn an toàn. 

Mưa lũ kèm gió giật mạnh khiến 12 ngôi nhà của người dân ở huyện Hải Lăng bị tốc mái, rất may không có thiệt hại về người.

Nhiều địa phương tại huyện Hướng Hóa bị chia cắt.

Chiến sĩ biên phòng giúp người dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Ảnh: BP Thuận.

*Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to và có khả năng kéo dài đến ngày 5-9 (tổng lượng mưa phổ biến 300-500 mm/đợt).

Riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế 500-700 mm/đợt, có nơi trên 700 mm/đợt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm