Mưa lớn, nhiều đường tại TP.HCM lại ngập sâu

Trên đường Tân Hóa (quận 6) và Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) nước ngập sâu gần 1 m. Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường như Bạch Đằng và Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh, Bạch Đằng, Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Xí, Xô Viết Nghệ Tĩnh, D1 (quận Bình Thạnh) ngập sâu.

Tại các tuyến đường này, hầu hết các phương tiện đều di chuyển rất chậm, nhiều nơi do nước ngập quá cao đã làm cho rất nhiều xe bị chết máy. Ngoài ra, theo quan sát, hầu như quận nào cũng có nhiều tuyến đường bị ngập nặng sâu hơn nửa mét. Điều này không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng lớn tới việc kinh doanh, buôn bán của những hộ dân nằm trên các điểm bị ngập.

Nước ngập trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) chiều 6-9. Ảnh: MINH QUÝ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 6-9, vùng áp thấp ở phía đông biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Ngày 7-9, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng giữa tây tây bắc và tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ cùng ngày, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240 km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (từ 50 đến 61 km/giờ), giật cấp 9.
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh và có mưa dông mạnh.

MINH QUÝ - HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm